DJ
NOW PLAYING


NEWS
Ozzy Osbourne ชี้แจงกรณีที่คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับเพลงสุดฉาว ''Suicide Solution''
Sep 18, 2020

''Suicide Solution'' จุดชนวนคดีฟ้องร้องจากพ่อแม่ของวัยรุ่นที่ยิงตัวตาย ในปี 1986

เจ้าชายแห่งความมืดมน Ozzy Osbourne ได้ออกมาอธิบายถึงความเข้าใจผิดที่ผู้คนมีต่อเพลงเมื่อปี 1980 ของเขาอย่าง “Suicide Solution” หลังจากที่เพลงนี้ จุดชนวนคดีฟ้องร้องจากพ่อแม่ของวัยรุ่นที่ยิงตัวตาย

โดยพ่อแม่ของวัยรุ่นอายุ 19 ปี John McCollum เปิดคดีดังกล่าวในปี 1986 หลังจากกล่าวหาว่าเพลงจาก ‘Blizzard Of Ozz’ อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ Osbourne มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกชายพวกเขา

เนื้อเพลงท่อนหนึ่งในเพลง “Suicide Solution” ร้องว่า “Where to hide, suicide is the way out/Don’t you know what it’s really about?”
 


ล่าสุด ในขณะที่วาระครบรอบ 40 ปีของอัลบั้ม ‘Blizzard Of Ozz’ กำลังจะมาถึงในเดือนนี้ Osbourne ได้ชี้แจงถึงสิ่งที่เขาพูดว่าเป็นความเข้าใจผิดอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเพลงนี้ เป็นเพลงต่อต้านการฆ่าตัวตายเขาที่แต่งขึ้นเกี่ยวกับ Bon Scott นักร้องนำแห่ง AC/DC ซึ่งเสียชีวิตด้วยพิษแอลกอฮอล์อย่างเฉียบพลันในปี 1980

ในการพูดถึงคดีข้อกล่าวหา Osbourne ให้สัมภาษณ์กับ Billy Morrison ทางสถานทีวิทยุ SiriusXM ว่า “เราแต่งเพลงนี้เกี่ยวกับ… เราทุกคนกำลังติดเหล้าอย่างรุนแรงในตอนนั้น ผมเป็นคนดื่มหนักมานานแล้ว และมันเหมือนกับว่า ‘Suicide Solution’ หมายถึงการดื่มเหล้าไม่ใช่ทางออกของปัญหา ผู้คนแม่งเข้าใจผิดกันหมด”

Osbourne เล่าถึงการที่เขารับทราบคดีเป็นครั้งแรกว่า “Sharon [ภรรยาและผู้จัดการ] โทรศัพท์มาหาผมที่อังกฤษ เธอบอกว่า ‘รีบขึ้นเครื่องบินด่วน คุณต้องออกมาแล้ว’ ผมตอบว่า ‘บอกผมสิว่าทำไม’ เธอพูด ‘ฉันจะบอกคุณเมื่อคุณมาถึงแล้ว’ ผมเลยถามว่า ‘มีปัญหาอะไรเหรอ?’ เธอก็ย้ำ ‘ขึ้นเครื่องบินสิโว้ย’”
 


“ผมบินมาถึงแอลเอ ตรงไปที่อาคารผู้โดยสาร และมีกล้องมารุมผมราวๆ 200 ตัว ผมจึงเริ่มรู้สึกกังวล ในขณะที่ผมยืนอยู่ มีไมค์ประมาณ 15 ตัวมาจ่อที่ผม: ‘คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับคดีบ้าง?’ ผมตอบว่า ‘คดีอะไร? ผมกำลังจะกลับโรงแรม ผมจะหาคำตอบว่านี่มันเรื่องอะไรกันแน่’”

เมื่อ Morrison ถามว่าเขาประหลาดใจหลังจากที่รับรู้เกี่ยวกับคดีดังกล่าวหรือไม่ Osbourne ตอบว่า “ยิ่งกว่าช็อคซะอีก”

ศาลแคลิฟอร์เนียได้ยกฟ้องคดีของ McCollums ในปี 1988 โดยตัดสินว่าการฆ่าตัวตายของลูกชายนั้น ไม่ใช่ผลลัพธ์ที่คาดการณ์มาจากเพลง “Suicide Solution”

 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS