DJ
NOW PLAYING


NEWS
Bring Me The Horizon กล่าวถึงอิทธิพลทางดนตรีที่วงได้รับจากอัลบั้ม 'Hybrid Theory' ของ Linkin Park: ''เรายังคงอ้างอิงพวกเขาอยู่''
Oct 14, 2020

''มันคือคัมภีร์ไบเบิลสำหรับดนตรีเฮฟวี่ติดหู''

Jordan Fish มือคีย์บอร์ดแห่งวงร็อกอังกฤษ Bring Me The Horizon ได้ออกมาเปิดใจถึงการที่อัลบั้ม ‘Hybrid Theory’ ของ Linkin Park สร้างอิทธิพลทางดนตรีให้กับพวกเขา

โดย ‘Hybrid Theory’ อัลบั้มเดบิวต์ขึ้นหิ้งของ Linkin Park ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในอัลบั้มประเภทนูเมทัลที่สร้างอิทธิพลมากที่สุด กำลังจะมีอายุครบรอบ 20 ปี ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร NME เนื่องในวาระดังกล่าว Fish กล่าวว่าอัลบั้มทุกชุดของ Bring Me The Horizon สามารถสัมผัสได้ถึงอิทธิพลที่ได้รับมาจาก ‘Hybrid Theory’ อย่างชัดเจน
 


“แม้แต่กับอัลบั้มที่เรากำลังทำอยู่ตอนนี้ เราก็ยังคงอ้างอิงพวกเขาอยู่นะครับ พวกเขาเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ผมมักจะนึกถึง เวลาที่เราคิดว่าเพลงควรจะไปทางไหนต่อ มันคือคัมภีร์ไบเบิลสำหรับดนตรีเฮฟวี่ติดหูที่รวมซาวด์อิเลกทรอนิกส์และป็อบไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นข้อสรุปของเรา พวกเขาครอบคลุมแนวดนตรีที่หลากหลาย และทำไว้อย่างมีระดับในอัลบั้มชุดนั้น”

Fish ยังเสริมอีกว่า “Linkin Park ไม่ใช่วงดนตรีผู้ชายจ๋า มันมีความเป็นกบฏอยู่ก็จริง แต่พวกเขายังมีเพลงที่เป็นสากลอย่าง ‘In The End’ ซึ่งแม่ของคุณสามารถสนุกไปกับการฟังทางวิทยุได้ด้วย หลายๆ เพลงยุคนั้นมีความเกรี้ยวกราดอย่างโจ่งแจ้ง แต่พวกเขาไม่ได้เกรี้ยวกราดจนไร้เหตุผลแบบที่วงนูเมทัลหลายๆ วงเป็น พวกเขายังพูดถึงภาวะซึมเศร้าด้วยเช่นกัน”
 


Linkin Park เพิ่งออกวางฉบับ 20th Anniversary Edition ของอัลบั้ม ‘Hybrid Theory’ ในรูปแบบบ็อกเซ็ตเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมกับแทร็กเดโม่ที่ไม่เคยถูกปล่อยมาก่อนถึง 12 เพลง และไอเท็มชวนสะสมอีกมากมาย





OTHER NEWS


LATEST NEWS