DJ
NOW PLAYING


NEWS
Billie Joe Armstrong บอกว่า 'Insomniac' เป็นอัลบั้มเพียงชุดเดียวของ Green Day ที่เขาอยากทำพาร์ทสอง
Oct 23, 2020

อัลบั้ม 'Insomniac' ถูกปล่อยออกมาในช่วงที่ 'Dookie' เพิ่งสร้างชื่อเสียงในระดับปรากฎการณ์ให้กับวงก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งปี

Billie Joe Armstrong ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีอัลบั้มเก่าของ Green Day เพียงชุดเดียวเท่านั้น ที่เขาอยากจะพิจารณาทำ “พาร์ทสอง” แม้โอกาสความเป็นไปได้จะมีน้อยก็ตาม

โดยโพสต์บนอินสตาแกรมสตอรี่เมื่อเร็วๆ นี้ ฟรอนต์แมนแห่งวงทรีโอพังก์ร็อกเจ้าตำนานเขียนว่า “เราจะไม่มีวันทำ ‘พาร์ทสอง’ ของอัลบั้ม Green Day ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน แต่ถ้าเกิดเราได้ทำขึ้นมา ก็คงจะเป็น Insomniac นี่แหละครับ”

ในขณะที่ Armstrong ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกอัลบั้มในปี 1995 ชุดดังกล่าว ก่อนหน้านี้ เขาเคยออกมาเปิดใจถึงการที่อัลบั้ม ‘Insomniac’ ถูกปล่อยออกมาในช่วงเวลาที่วงกำลังถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะผ่านมาเพียงปีเดียว หลังจากที่อัลบั้มขึ้นหิ้งอย่าง ‘Dookie’ ได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้กับพวกเขา
 


“ผมเหมือนกับหลงอยู่ในทะเลเลยล่ะ” เขากล่าวในการสัมภาษณ์กับป็อบสตาร์ดาวรุ่ง Billie Eilish เมื่อปีก่อน “มันคือจุดที่สูงมากๆ และคุณกำลังเล่นให้ผู้ฟังกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ฟังคุณจริงๆ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผมคือความเรียล ผมคิดว่าผมกังวลในเรื่องนี้มากเกินไป ในส่วนที่คุณกำลังคิดว่า ‘ผมต้องรักษารากเหง้าเอาไว้ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม’ บางครั้งผมก็รู้สึกลำบากใจมากเกี่ยวกับเรื่องนั้น และอัลบั้มชุดถัดมาอย่าง Insomniac ก็เป็นอัลบั้มที่มืดมนมากๆ ผมรู้สึกมึนงงกับทุกสิ่งเลย”
 


แม้ว่าจะไม่ใช่พาร์ทสอง แต่ Armstrong ยังเปิดเผยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าเขาอยากนำ ‘Warning’ อัลบั้มในปี 2000 ของ Green Day กลับมาบันทึกใหม่อีกครั้งด้วย

“ผมอยากที่จะกลับไปแล้วบันทึกอัลบั้มชุดนั้นอีกครั้งครับ” เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone “ผมต้องการย้อนเวลากลับไป และทำให้ทุกอย่างให้เป็นไลฟ์มากขึ้น เพราะผมคิดว่า “Minority” แบบเล่นสด มันดีกว่าแบบที่อยู่ในอัลบั้มมากๆ แต่นั่นก็เป็นแค่หนึ่งในสิ่งที่คุณเก็บมาคิดเยอะเกินไป”

เมื่อลงลึกไปที่ตัวอัลบั้ม เขาจำได้ว่า “ผมเริ่มที่จะเล่นกีตาร์อะคูสติกมากขึ้น และผมก็อยากมีอะไรแบบนั้นในอัลบั้ม ‘Warning’ มากขึ้นด้วยครับ และตอนนั้นมันเริ่มมีเพลงป็อบ-พังก์ห่วยๆออกมามากมาย ผมก็เลยอยากต่อต้านแนวดนตรีนั้นขึ้นมา นี่ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นก้าวต่อไปเลยล่ะ”
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS