DJ
NOW PLAYING


NEWS
Dave Grohl เผยถึงสาเหตุที่ Foo Fighters ตัดสินใจปล่อยอัลบั้มใหม่ 'Medicine At Midnight' หลังถูกดีเลย์เพราะโควิด-19
Dec 17, 2020

''ผู้คนต้องการบางสิ่งที่สามารถยกระดับจิตวิญญาณของพวกเขา''

ร็อกเกอร์ชื่อดัง Dave Grohl ได้พูดคุยถึงการที่ในที่สุด Foo Fighters ก็ตัดสินใจปล่อยอัลบั้มใหม่ของพวกเขาอย่าง ‘Medicine At Midnight’ หลังถูกเลื่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดทั่วโลกของโควิด-19

โดย ‘Medicine At Midnight’ ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สิบของ Foo Fighters มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2021 ถึงแม้ว่าเดิมที วงเคยตั้งใจที่จะปล่อยออกมาในปีนี้ เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของพวกเขา

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้กับสถานีวิทยุ Q104.3 ในนิวยอร์ก ฟรอนต์แมนรุ่นใหญ่ เปิดเผยถึงการที่อัลบั้ม ‘Medicine At Midnight’ ถูกทำเสร็จไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า:

“เราทำทุกอย่างเสร็จแล้วครับ ทั้งมิกซ์ มาสเตอร์ พร้อมปล่อยเลย ภาพปกเสร็จเรียบร้อย เสื้อยืดก็ผลิตแล้ว อุปกรณ์อยู่บนรถบรรทุกเสร็จสรรพ เราพร้อมกันมากๆ แล้วจากนั้นทุกอย่างก็ชัทดาวน์” เขากล่าว โดยอ้างอิงถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19
 


“จากนั้นเวลาก็ผ่านไปเป็นเดือนๆ ในการพยายามตัดสินใจว่าเราจะปล่อยมันเมื่อไหร่ ‘โอเค เราปล่อยตอนนี้เลยไหม?’ ‘ไม่ดีกว่า รอไปก่อน บางทีเราอาจจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น’ อีกเดือนต่อมา ‘ปล่อยตอนนี้เลยไหม?’ ‘ไม่ล่ะ รอก่อน’”

เขาเล่าต่อว่า “ผ่านไปราวๆ หกหรือเจ็ดเดือน และผมก็คิดว่า ‘เราทำเพลงชุดนี้ให้ผู้คนฟังกันนะ เราไม่เพียงแค่ทำมันขึ้นมาเพื่อให้เราออกทัวร์ได้เท่านั้น เราแต่งเพลงเหล่านี้เพื่อให้ผู้คนเพลิดเพลินและร้องตามได้ ไม่ว่าจะอยู่ในครัวพร้อมกับขวด Crown Royal หรืออยู่กลางสเตเดี้ยมแล้วเต้นรำขณะร้องท่อนฮุคก็ตาม’”

“ดังนั้นผมก็เลยตัดสินใจว่า ตอนนี้แหละ แบบหนักแน่นกว่าที่ผ่านมา ผู้คนต้องการบางสิ่งที่สามารถยกระดับจิตวิญญาณของพวกเขา บางสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกโล่งใจหรือได้หลบหนี ผมคิดว่า ‘เราต้องปล่อยมันออกมานะ ปล่อยมันออกมาซะตอนนี้เลย’”

“ผมไม่รู้ว่าเราจะได้ออกทัวร์กันอีกเมื่อไหร่ แต่เราต้องมอบเพลงให้กับผู้คน เพราะนั่นคือเหตุผลที่เราทำมันขึ้นมายังไงล่ะ”
 


ก่อนหน้านี้ Grohl เคยออกมาคอนเฟิร์มว่าไม่ใช่ทุกแทร็กในอัลบั้ม ‘Medicine At Midnight’ ที่จะมีซาวด์เหมือนกับซิงเกิ้ลแรกอย่าง “Shame Shame” ซึ่งทุกปล่อยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
 

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS