DJ
NOW PLAYING


NEWS
Mike Shinoda สู่ก้าวใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว ผู้ไม่ยึดติดกับซาวด์รูปแบบเดิมๆ และเปิดโอกาสให้แฟนเพลงได้มีส่วนร่วม
Mar 19, 2021

พูดคุยกับสมาชิกคนสำคัญของ Linkin Park ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งด้วยโซโล่ซิงเกิ้ลล่าสุด ''Happy Endings'' หลังเชื่อมโยงกับแฟนๆ ทั่วโลก ผ่านโปรเจค 'Dropped Frames' ตลอดช่วงกักตัวที่ผ่านมา

นับตั้งแต่การหยุดพักของ Linkin Park ในขณะที่พวกเขากำลังมองหาทิศทางใหม่ในฐานะวงดนตรี แร็ปเปอร์และโปรดิวเซอร์มากความสามารถผู้เป็นมันสมองของวงอย่าง Mike Shinoda เลือกที่จะให้โอกาสนี้ในการแยกตัวออกมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มรูปแบบ หลังจากที่เคยเข็นโปรเจคเฉพาะกิจ Fort Minor ออกมาพิสูจน์ถึงศักยภาพรอบด้านเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งอัลบั้มโซโล่เดบิวต์ ‘Post Traumatic’ ที่ถูกเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ปี 2018 แสดงให้เห็นว่าแม้ Shinoda จะต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิต แต่เขาก็ไม่ยอมหันหลังให้กับอะไรทั้งนั้น
 


สองปีถัดมา เมื่อโลกต้องเจอกับวิกฤตการแพร่ระบาดใหญ่ Shinoda ใช้เวลาในช่วงกักตัวด้วยการนั่งอยู่หน้ากล้องพร้อมคีย์บอร์ดคู่ใจ เปิดไลฟ์สตรีมบน Twitch เพื่อโชว์กระบวนการผลิตผลงานชิ้นใหม่ภายใต้ชื่อ ‘Dropped Frames’ ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับชมพร้อมกันแบบสดๆ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีส่วนร่วมในการแชร์ไอเดีย ออกแบบอาร์ตเวิร์ค รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งทั้งในภาคเสียงร้องและดนตรีได้อย่างอิสระ โดยไม่จำกัดรูปแบบซาวด์ใดๆ ซึ่งโปรเจคนี้กลายเป็นคอลเลคชั่นอัลบั้มจำนวน 3 ชุดด้วยกัน
 


ล่าสุด ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Shinoda กลับมาอีกครั้งด้วยโซโล่ซิงเกิ้ลล่าสุด “Happy Endings” ที่เขาร่วมงานกับสองศิลปินดาวรุ่งอย่าง iann dior และ UPSAHL มาพร้อมส่วนผสมของซาวด์ดนตรีและคอรัสที่มีความเป็นป็อบสมัยใหม่มากขึ้น ในขณะที่เนื้อหาเป็นเหมือนการระบายความอัดอั้นที่มีต่อช่วงเวลาอันน่าหดหู่ตลอดปี 2020 ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ ต่างพากันรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังจะตามมาหลังจากนี้ของเขาได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากคอลเลคชั่นอัลบั้ม ‘Dropped Frames’ ทั้ง 3 ชุด เป็นสิ่งที่ Shinoda ไม่เคยทำมาก่อน RockOnRadio จึงมีการถามตัวเจ้าในงานแถลงข่าวออนไลน์เปิดตัวมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ล “Happy Endings” ว่าไอเดียเหล่านี้จากแฟนๆ สามารถทำมาปรับใช้กับผลงานของเขาในอนาคตได้อย่างไรบ้าง
 


“ผมคิดว่าการร่วมงานในทุกๆ ครั้ง จะมีความเฉพาะตัวออกต่างกันออกไปครับ โดยปกติแล้ว ผมไม่ใช่คนที่ชอบใช้เทคนิคเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมาน่ะ” Shinoda ตอบ “ผมคิดว่านั่นจึงเป็นสาเหตุที่ความหลากหลายบนแชแนล [Twitch] ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ซึ่งหน้าที่ของสิ่งที่ผมทำส่วนใหญ่ก็คือการรักษาความน่าตื่นเต้นของไลฟ์สตรีมเอาไว้ ดังนั้นในบางพาร์ทผมอาจมีการใช้หลายๆ เอฟเฟกต์กับเสียงร้อง หรือมีเอฟเฟกต์ที่ผมใช้ในแต่ละเพลง อะไรพวกนี้ทำให้ผมไม่ต้องเสียเวลา 30 นาที ไปกับการนั่งรอเสียงร้องที่สมบูรณ์แบบ และไม่ว่าจะยังไง มันควรที่จะดูเพลินไว้ก่อนจริงไหมครับ? แต่โดยทั่วไปแล้ว ผมพยายามที่จะรักษาความสดใหม่ให้กับมันในแต่ละครั้งเสมอ”





LATEST NEWS