DJ
NOW PLAYING


NEWS
Tame Impala พาซิงเกิ้ลฮิต ''The Less I Know The Better'' กวาดยอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านแล้ว
May 03, 2021

ซิงเกิ้ลฮิตจากอัลบั้ม 'Currents' ของ Tame Impala นับเป็นเพลงล่าสุดที่ถูกจารึกอยู่ใน The 1,000,000,000 List ของ APRA AMCOS

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการเพลงนอกกระแสอย่างแท้จริง เมื่อ “The Less I Know The Better” ซิงเกิ้ลฮิตในปี 2015 ของวงไซเคเดลิกป็อบชื่อดังจากออสเตรเลียอย่าง Tame Impala สามารถกวาดยอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านสตรีมได้สำเร็จอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้ซิงเกิ้ลนี้ได้รับการจารึกอยู่ใน ‘The 1,000,000,000 List’ ของสมาคม APRA AMCOS ในออสเตรเลียเป็นรายล่าสุด

โดยความสำเร็จดังกล่าว ถูกประกาศโดยองค์กรสิทธิดนตรีของออสเตรเลีย (APRA) เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งแกนนำของวงอย่าง Kevin Parker มีการไปรับรางวัลด้วยตัวเองในพิธีที่ถูกจัดขึ้นในซิดนีย์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขณะรับรางวัล เขาได้อธิบายว่าเดิมทีนั้น ซิงเกิ้ลนี้ถูกแต่งขึ้นสำหรับโปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษ Mark Ronson
 


“ในระหว่างบันทึกเสียง ผมตั้งใจทำมันสุดๆ เพื่อที่จะบอกเขาว่าผมต้องการเอามันคืนมานะ” Parker กล่าวถึงเพลงซึ่งอยู่ในอัลบั้มชุดที่สามของ Tame Impala อย่าง ‘Currents’ “ผมเป็นหนี้บุญ APRA อย่างมาก ขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ สิ่งนี้ช่างมีความหมายเหลือเกิน ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ผม” ในขณะที่ผู้เชิญรางวัล Dean Ormston ซึ่งเป็นซีอีโอของ APRA AMCOS กล่าวยกย่อง Parker ว่าเป็น “ผู้เปี่ยมวิสัยทัศน์” และปรบมือให้กับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้ของเขา

“เขาได้สร้างชื่อเสียงและมีผู้ติดตามทั่วโลก และมีทีมครีเอทีฟที่ดีที่สุดในโลกกำลังเข้าคิวเพื่อร่วมงานกับเขา” Ormston กล่าว “นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลงานของ Kevin ว่าเพลงฮิต “The Less I Know The Better” ในปี 2015 ของเขายังคงเป็นที่นิยมไปทั่วโลก APRA AMCOS และทีมงานของเราทุกคนภูมิใจที่ได้สนับสนุน Kevin และเฉลิมฉลองความสำเร็จระดับโลกของเขา”
 


สำหรับเพลงที่จะได้รับการจารึกลงใน ‘1,000,000,000 List’ จะมาจากการพิจารณายอดสตรีมจากบริการหลักทั้งหมด เช่น Spotify, Apple Music, YouTube, YouTube Music, Vevo และ Amazon โดยเพลงของศิลปินจากออสเตรเลียที่เคยทำได้สำเร็จก่อนหน้านี้  มีทั้ง “Dance Monkey” ของ Tones And I, “Youngblood” ของ 5 Seconds Of Summer, “Never Be Like You” ของ Flume และ “Riptide” ของ Vance Joy
 


ที่มา NME





LATEST NEWS