DJ
NOW PLAYING


NEWS
Metallica แต่งเพลงเสร็จไปมากกว่า 10 เพลงในช่วงกักตัว บางส่วนแต่งผ่าน Zoom
May 11, 2021

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ James Hetfield

วงเฮฟวี่เมทัลระดับตำนาน Metallica ใช้เวลาส่วนใหญ่ในช่วงกักตัวระหว่างวิกฤตโควิด-19 ไปกับการแต่งเพลงใหม่ ซึ่งตอนนี้แต่งเสร็จไปแล้วมากกว่า 10 เพลง ตามคำกล่าวของนักร้องนำอย่าง James Hetfield

โดยนักร้องรุ่นใหญ่เปิดเผยผ่านบทสัมภาษณ์ล่าสุดว่าการปลีกวิเวกนั้นเป็นประโยชน์สำหรับวงอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาใช้โปรแกรม Zoom เชื่อมต่อหากันจากสถานที่ต่างๆ เพื่อแต่งเพลงใหม่

“เนื่องจากโควิด การได้นั่งเฉยๆ อยู่ที่บ้าน รู้สึกวิตกวังกลและสร้างสรรค์ในเวลาเดียวกัน และต้องการกลับไปรวมตัวกันอีกครั้ง ผมเริ่มพูดคุยผ่าน Zoom ในทุกสัปดาห์กันพวกเขา เพื่อเช็คความเป็นอยู่เท่านั้น” Hetfield ให้สัมภาษณ์ให้รายการพอดแคสต์ ‘The Fierce Life’ ที่สร้างโดยผู้ผลิตปืนอย่าง Fierce Firearms ซึ่งเป็นตอนที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับงานอดิเรกของ Hetfield ในการล่าสัตว์

“แล้วก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมบอกกับพวกเขาว่า ‘นี่ ผมจะเขียนอะไรบางอย่างนะ และผมจะเล่นบางอย่างแล้วส่งไปให้พวกนายฟังด้วย เชิญพวกนายทำทุกอย่างที่ต้องการกับมันได้เลย แล้วมาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น’ นั่นคือวิธีที่เราทำเวอร์ชั่นปี 2020 สำหรับเพลง ‘Blackened’ ครับ โดยพื้นฐานแล้วผมจะเล่นอะไรบางอย่างที่พวกเขาไม่เคยได้ยินมาก่อน และให้พวกเขาเล่นในส่วนของตัวเองลงไป”
 


“เราเริ่มทดลองแต่งเพลงผ่าน Zoom [มือกลอง] Lars [Ulrich] กับผมจะมาเจอกัน หรือ [มือกีตาร์] Kirk [Hammett] ไปเจอกับ Lars และเรามีเวลาในการแต่งเพียงเล็กน้อยทั้งที่นี่และที่นั่น มันเป็นเรื่องยากมากเนื่องจากความล่าช้าของเสียง ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเล่นด้วยกันได้จริงๆ แต่เราจะเล่นตามคลิกแทร็ก และดูการเล่นของกันและกัน”

Hetfield กล่าวต่อว่า “เรามีโปรดิวเซอร์ของเรา ซึ่งเป็นคนใช้คอมพิวเตอร์ของผมขณะที่ผมกำลังเล่นอยู่ เขาใช้คอมพิวเตอร์ของผมจากแอลเอ และผมอยู่ในเวล [เมืองในโคโลราโด] ส่วน Lars ก็มีผู้ช่วยที่ใช้คอมพิวเตอร์ของเขาจากแอลเอในขณะที่เขาอยู่ในซานฟรานซิสโก และเรากำลังเล่นด้วยกัน มันค่อนข้างแปลกประหลาดเลยทีเดียวครับ เราเริ่มแต่งกันแล้ว ที่เสร็จไปก็มีประมาณ... ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน น่าจะมากกว่า 10 เพลงเลยมั้ง แล้วในที่สุดเราก็ได้มาเจอกัน มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่คุณทำได้ผ่าน Zoom”
 

 

ที่มา NME





LATEST NEWS