DJ
NOW PLAYING


NEWS
พิพิธภัณฑ์ Bob Dylan ในทัลซา ได้ฤกษ์เปิดให้เข้าชมในปี 2022
May 13, 2021

Bob Dylan Center จะจัดแสดงสิ่งล้ำค่าตลอดอาชีพการทำงาน 60 ปี ของราชาเพลงโฟล์กมากกว่า 100,000 ชิ้น

คลังเก็บสะสมของราชาเพลงโฟล์ก Bob Dylan จะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้ที่ Bob Dylan Center พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ที่กำลังจะถูกเปิดในวันที่ 10 พฤษภาคม ปี 2022 ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา สหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในละแวก Tulsa Arts District ใกล้กับ Woody Guthrie Center โดยพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงสิ่งล้ำค่าตลอดอาชีพการทำงาน 60 ปี ของ Dylan มากกว่า 100,000 ชิ้น ทั้งเนื้อเพลงต้นฉบับที่เขียนด้วยลายมือ ผลงานเพลงและภาพยนตร์บันทึกการแสดงที่ยังไม่เคยเผยแพร่ ภาพถ่ายหายาก และอีกมากมาย
 


โดยการเปิดพิพิธภัณฑ์ Bob Dylan Center เกิดขึ้นหลังจากการจัดทำแคตตาล็อกผลงาน และคลังจัดเก็บข้อมูลลับในรูปแบบดิจิทัลของ Dylan ที่ขายให้กับ George Kaiser Family Foundation และ University of Tulsa ในปี 2016 ซึ่งพิพิธภัณฑ์ที่มีทั้งหมดสามชั้น จะเป็นสถานที่สาธารณะหลักสำหรับคลังจัดเก็บของ Bob Dylan และจะมีการจัดนิทรรศการถาวร ชั่วคราว และสัญจรอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Dylan ตัดสินใจขายลิขสิทธิ์การเผยแพร่เพลงในแคตตาล็อกทั้งหมดของเขาให้กับ Universal Music Publishing ด้วยมูลค่ามหาศาล หลังจากเปิดตัวอัลบั้มล่าสุด ‘Rough and Rowdy Ways’ ในปี 2020 ที่ผ่านมา
 

 

ที่มา Pitchfork





LATEST NEWS