DJ
NOW PLAYING


NEWS
Manic Street Preachers กลับมาอีกครั้งด้วย ''Orwellian'' ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ 'The Ultra Vivid Lament'
May 14, 2021

อัลบั้มแรกในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ 'Resistance Is Futile' ในปี 2018

วงอัลเทอร์เนทีฟร็อกชื่อดังสัญชาติเวลส์ Manic Street Preachers เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Orwellian” หลังจากที่พวกเขาได้ปล่อยคลิปตัวอย่างสำหรับอัลบั้มล่าสุดในชื่อ ‘The Ultra Vivid Lament’ ออกมาอุ่นเครื่องก่อนที่จะได้ฟังกันเต็มๆ 3 กันยายนนี้ รับฟังได้ด้านล่าง:
 


โดยในช่วงต้นของคลิปตัวอย่างที่วงปล่อยออกมาเมื่อวานนี้ จะได้ยินฟรอนต์แมน James Dean Bradfield ร้องประโยคท่อน “We live in Orwellian times” จากซิงเกิ้ล “Orwellian” ซึ่งมือเบสอย่าง Nicky Wire เคยเปิดเผยกับนิตยสาร NME เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า “เราแต่งเพลงของ Manics ที่ยอดเยี่ยมมากเพลงหนึ่งชื่อ ‘Orwellian’ และมันรู้สึกเหมือนเป็นป้ายบอกทางเล็กน้อยว่าเรากำลังจะไปที่ไหน มันมีกลิ่นอายย้อนยุคผสมความล้ำอนาคตแบบเพลง ‘If You Tolerate This’ เล็กน้อยด้วย มันเป็นแสงที่ส่องประกายของเราในขณะนี้ครับ”

นอกจากนี้ ในตัวอย่างยังมีคลิปเพิ่มเติมของเพลงที่ Manics แชร์ลงบนโซเชียลมีเดียของพวกเขาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมกับเสียงร้องของ Bradfield ในท่อน “Is this just our beginning?” บนเครื่องดนตรีที่นำโดยเปียโน รวมถึงมีการแย้มศิลปินที่มาร่วมงานในช่วงกลางคลิป ซึ่ง Bradfield กำลังร้องเพลงคู่กับนักร้องหญิงที่ไม่ได้เปิดเผยชื่ออีกด้วย
 


ในช่วงท้ายของคลิป จะได้ยินเพลงที่มีซาวด์ชวนให้นึกถึงตำนานวงป็อบสวีเดนอย่าง ABBA หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วงเคยอธิบายรูปแบบซาวด์ของอัลบั้มใหม่ว่าจะคล้ายกับ “The Clash กำลังเล่นเพลงของ Abba” โดยเพลงดังกล่าวยังมาพร้อมกับเนื้อร้องเชิงการเมืองที่ว่า “Don’t let those boys from Eaton suggest that we are beaten, no, no, no…can be free and equal.”

‘The Ultra Vivid Lament’ จะเป็นอัลบั้มลำดับที่สิบสี่ของ Manic Street Preachers ถัดจาก ‘Resistance Is Futile’ ในปี 2018
 


รายชื่อแทร็กจาก ‘The Ultra Vivid Lament’:

1. ‘Still Snowing In Sapporo’
2. ‘Orwellian’
3. ‘The Secret He Had Missed’
4. ‘Quest For Ancient Colour’
5. ‘Don’t Let The Night Divide Us’
6. ‘Diapause’
7. ‘Complicated Illusions’
8. ‘Into The Waves Of Love’
9. ‘Blank Diary Entry’
10. ‘Happy Bored Alone’
11. ‘Afterending’
 


 

ที่มา NME





LATEST NEWS