DJ
NOW PLAYING


NEWS
The 10th Saturday ร่วมงาน skoln แห่ง Supersub ปล่อยเพลงใหม่ ''Slow Rush'' จากอัลบั้มล่าสุด 'Breathe'
Jun 10, 2021

การทำงานเพลง Collaboration ครั้งแรกของวง

The 10th Saturday เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด “Slow Rush” ที่เป็นการทำงานเพลง Collaboration ครั้งแรกของวง เนื่องจากอยากทำเพลงที่มีเนื้อภาษาไทยเป็นครั้งแรก พวกเขาจึงเริ่มมองหาคนที่มีสไตล์การเขียนเนื้อที่ให้ทั้งบรรยากาศและความเป็นกวีมาร่วมงานด้วย ทางวงเลยนึกถึง “กล” สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ นักร้องนำวง Supersub ที่มีสมาชิกวงคาบเกี่ยวกัน จึงมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี รับฟังได้ด้านล่าง:
 


ในข่าวประชาสัมพันธ์ วงกล่าวว่าพวกเขาและกล มีแผนที่จะเขียนเพลงร่วมกันก่อนที่จะเกิดการระบาดรอบแรกของ โควิด 19 ในกรุงเทพฯ โดย กล เป็นคนเขียนเนื้อเพลงภาษาไทย และวง The 10th Saturday เขียนเนื้องเพลงในส่วนของภาษาอังกฤษ
    

หลังจากประชุมกันที่ร้านอาหารเกาหลีเล็กๆ เพียงหนึ่งครั้ง แล้วก็แยกย้ายกลับไปแต่งเนื้อในส่วนที่ตัวเองอยากให้เป็น โดยไม่มีกรอบของเนื้อเรื่องใดๆ และทั้งสองฝ่ายก็เริ่มส่งไฟล์เพลงให้กันกลับไปกลับมา จนทุกอย่างเริ่มประกอบเป็นรูปเป็นร่าง และถึงแม้ต่างคนต่างได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงต่างกันไป แต่เมื่อนำเนื้องเพลงทั้งสองภาษามาเรียงต่อกัน มันกลับเข้ากันได้อย่างน่าประหลาดใจ กลายเป็นเพลงที่ว่าด้วยเรื่องของความรู้สึกหวาดระแวง,ไม่ถลำลึกผูกมัด และการยั้งคิดผิดชอบในใจ

เกี่ยวกับวง The 10th Saturday

 


The 10th Saturday (เดอะ เท็นธ์ แซเทอร์เดย์) เป็นวงดนตรีอิสระ ที่เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2015 ประกอบไปด้วยสมาชิกวงที่อยู่ในแวดวงดนตรีทั้งกระแสหลักและอินดี้มานานอย่าง Supersub ,OverMe ฯลฯ ได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนว Electropop และ Modern Rock

สมาชิกวง:

“เบลล์” เบญจรัตน์ วิศิษฐ์กิจการ    - ร้องนำ
“ฝ้าย” นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี      - เบส
“บ๋อม” สุวาทิน วัฒนวิทูกูร             - กลอง

โดยเพลง “Slow Rush” นี่จะเป็นส่วนนึงของเพลงในอัลบั้มเต็มอย่าง ‘Breathe’ ที่วงกำลังทำอยู่ โดยคาดว่าจะออกมาให้ได้ฟังภายในปี 2021 นี้





LATEST NEWS