DJ
NOW PLAYING


NEWS
Dusty Hill มือเบสแห่งตำนานวงบลูส์ร็อก ZZ Top เสียชีวิตในวัย 72 ปี
Jul 29, 2021

Hill เล่นใน ZZ Top เป็นเวลายาวนานกว่า 50 ปี

Joseph Michael “Dusty” Hill มือเบสรุ่นใหญ่แห่งวงบลูส์ร็อกอเมริกันจากเท็กซัส ZZ Top เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี จากแถลงการณ์ที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียของวง เพื่อนสมาชิกที่ยังมีชีวิตอยู่ของเขา ได้แก่ Frank Beard และ Billy Gibbons กล่าวว่า Hill จากไปขณะนอนหลับที่บ้านของเขาในฮิวสตัน
 


ZZ Top ซึ่งประกอบด้วย Dusty Hill, มือกีตาร์และนักร้องนำ Billy Gibbons และมือกลอง Frank Beard ได้รับความสนใจในระดับนานาชาติหลังจากปล่อยอัลบั้มแจ้งเกิด ‘Tres Hombres’ ในปี 1973 ที่มาพร้อมเพลงฮิตอย่าง “La Grange” โดยตลอดสี่ทศวรรษบนอาชีพของของพวกเขา ZZ Top ยังมีการทดลองแนวดนตรีนิวเวฟที่ใช้เครื่องสังเคาระห์ ในขณะที่คงซาวด์ซึ่งเป็นรากเหง้าของพวกเขาอย่างเซาเทิร์นร็อกและบลูส์เอาไว้ สำหรับอัลบั้มล่าสุดของวงคือ ‘La Futura’ ในปี 2012 ที่ Gibbons ร่วมโปรดิวซ์กับ Rick Rubin
 


Hill เกิดและเติบโตในดัลลัส รัฐเท็กซัส ร่วมกับพี่ชายของเขา Rocky Hill และเพื่อนในอนาคตที่เป็นสมาชิก ZZ Top อย่าง Beard โดยเขาเคยเล่นในวงดนตรีหลายวง รวมถึง Warlocks, Cellar Dwellers และ American Blues ซึ่งวงหลังได้ปล่อยอัลบั้มจำนวนสองชุดก่อนแยกทางกันในปี 1698 ต่อมา Hill และ Beard ได้ย้ายไปอาศัยที่ฮิวสตัน ซึ่งทั้งสองได้พบกับ Billy Gibbons จนกระทั่งฟอร์มวง ZZ Top ขึ้นมาในที่สุด และเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก “Salt Lick” ในปี 1969 ตามมาด้วยอัลบั้มเดบิวต์ ‘ZZ Top’s First Album’ ในอีกสองปีถัดมา

ZZ Top ได้รับการจารึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ Rock & Roll Hall of Fame ในปี 2004
 

 

ที่มา Pitchfork





LATEST NEWS