DJ
NOW PLAYING


NEWS
นิตยสาร Rolling Stone อัปเดทลิสต์ '500 บทเพลงที่ดีที่สุดตลอดกาล': Nirvana, The Beatles, Billie Eilish และอีกมากมาย
Sep 16, 2021

ฉบับปรับปรุงล่าสุดนี้ถูกแทนที่ด้วยเพลงที่ไม่เคยติดอันดับมาก่อนมากถึง 254 เพลง

นิตยสารบันเทิงระดับโลก Rolling Stone ได้ปรับปรุงการจัดอันดับสุดโด่งดังอย่าง ‘500 บทเพลงที่ดีที่สุดตลอดกาล’ โดยกว่าครึ่งหนึ่งของการอันดับถูกแทนที่ด้วยบทเพลงที่ไม่เคยติดอยู่ในลิสต์นี้มาก่อน

สำหรับลิสต์ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่น่านับถือมากที่สุด ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2004 และฉบับปรับปรุงล่าสุดนี้ ยังมีการเพิ่มเพลงใหม่เข้ามาถึง 254 แทร็ก จนทำให้เกิดการถกเถียงบนโลกออนไลน์อย่างดุเดือด เนื่องจากเพลงใหม่เหล่านี้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับบรรดาเพลงคลาสสิกในตำนานมากมาย โดยเพลงใหม่ในลิสต์ที่ถูกปล่อยเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ มีทั้ง “Truth Hurts” ของ Lizzo, “Old Town Road” ของ Lil Nas X, “Savage” ของ Megan Thee Stallion, “Dynamite” ของ BTS และ “Bad Guy” ของ Billie Eilish เช็คการจัดอันดับเต็ม [คลิก]
 


เพลงที่คว้าอันดับหนึ่งมาครองก็คือ “Respect” ซิงเกิ้ลซิกเนเจอร์ในปี 1967 ของราชินีเพลงโซลผู้ล่วงลับ Aretha Franklin ส่วนเพลงอื่นๆ ใน 10 อันดับแรก (อันดับที่ 2-10) ได้แก่ “Fight the Power” ของ Public Enemy, “A Change Is Gonna Come” ของ Sam Cooke, “Like a Rolling Stone” ของ Bob Dylan, “Smells Like Teen Spirit” ของ Nirvana, “What’s Going On” ของ Marvin Gaye, “Strawberry Fields Forever” ของ The Beatles, “Get Ur Freak On” ของ Missy Elliott, “Dreams” ของ Fleetwood Mac และ “Hey Ya!” ของ Outkast ตามลำดับ
 


ในขณะที่เพลงร็อกเด่นๆ ที่ติดเป็นหนึ่งใน 50 อันดับแรก มีทั้ง “Bohemian Rhapsody” ของ Queen ในอันดับที่ 17, “Heroes” ของ David Bowie ในอันดับที่ 23, “Seven Nation Army” ของ  The White Stripes ในอันดับที่ 36, “Love Will Tear Us Apart” ของ Joy Division ในอันดับที่ 41 และ “Idioteque” ของ Radiohead ในอันดับที่ 48
 





OTHER NEWS


LATEST NEWS