DJ
NOW PLAYING


NEWS
Red Hot Chili Peppers ทำอัลบั้มใหม่ใกล้เสร็จแล้ว: ''มันทั้งแตกต่างและแปลกใหม่''
Oct 14, 2021

''เราทุกคนแฮปปี้กับอัลบั้มใหม่สุดๆ''

Chad Smith มือกลองแห่งวงร็อกอเมริกัน Red Hot Chili Peppers ได้ออกมาอัปเดทว่าอัลบั้มใหม่ของพวกเขา “ใกล้เสร็จแล้ว” ซึ่งนี่จะเป็นอัลบั้มชุดแรกที่มือกีตาร์อย่าง John Frusciante กลับมาร่วมงานอีกครั้งนับตั้งแต่ ‘Stadium Arcadium’ ในปี 2006

ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Rolling Stone ทาง Smith กล่าวว่าวง “กำลังเข้ากันได้ดีเป็นอย่างมาก” และพวกเขายัง “รับฟังซึ่งกันและกันด้วยแนวทางใหม่ๆ”

หลังแยกทางกับวงร่วม 10 ปี Frusciante กลับมาเป็นมือกีตาร์ให้กับ Red Hot Chili Peppers อีกครั้ง แทนที่ Josh Klinghoffer ในปี 2019 ที่ผ่านมา “John กลับมาได้สักพักแล้วครับ” Smith กล่าว “มันจึงรู้สึกเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เขาสนใจมันมาก เขาทำงานหนักจริงๆ เราทุกคนต่างก็ทำงานหนัก แต่เขาขลุกตัวเองอยู่ในนั้นพร้อมกับกระบวนการโอเวอร์ดับ และเวทมนต์ที่เขานำมา”
 


Frusciante เคยมีส่วนร่วมในการบันทึกเสียงอัลบั้มของวงจำนวน 6 ชุด ได้แก่ ‘Mother’s Milk’, ‘Blood Sugar Sex Magik’, ‘One Hot Minute’, ‘Californication’, ‘By the Way’ และ ‘Stadiaum Arcadiaum’ ซึ่งแต่ละชุดถูกปล่อยออกมาระหว่างปี 1989 ถึง 2006

Smith เสริมว่าพวกเขาไม่ได้พยายามที่จะดำเนินตามความสำเร็จของอัลบั้มเหล่านั้นเลยแม้แต่น้อย “ทุกอัลบั้มของเราเป็นเพียงภาพรวมที่ดีเยี่ยม ว่าเราอยู่ตรงไหนในขณะนั้น คุณพูดไม่ได้หรอกว่า ‘โอ้พระเจ้า ฉันหวังว่ามันจะดีเท่ากับ... นะ’ จากนั้นคุณเริ่มมีความคิดอุปาทานเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการแต่ง”

“ฟังนะ John ไม่ได้อยู่ในวงมา 10 ปีแล้ว นั่นเป็นเวลาที่นานมากๆ ดังนั้นจึงแน่นอนที่มันจะออกมาแตกต่าง แต่มันจะฟังดูเป็นเราสี่คนนี่แหละ เพราะเรามีเคมีพิเศษร่วมกัน มันจะมีซาวด์แบบ Red Hot Chili Peppers แต่มันทั้งแตกต่างและแปลกใหม่ และนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม เราชอบมันมากๆ เราภูมิใจกับมัน และมันต้องเริ่มต้นจากตรงนั้นครับ”
 





OTHER NEWS


LATEST NEWS