DJ
NOW PLAYING


NEWS
Alec Orachi กลับมาพร้อมปล่อยซิงเกิลภายใต้สังกัด NewEchoes ลำดับที่สอง ''219''
Nov 18, 2021

Alec Orachi กลับมาพร้อมปล่อยซิงเกิลภายใต้สังกัด NewEchoes ลำดับที่ 2 ในชื่อ ‘219’ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มผู้สับสน ที่แอบมีความรู้สึกดีๆ ต่อหญิงสาวคนนึง แต่ทว่าด้วยสายตาของสังคมที่มองเขา ทำให้เขาไม่สามารถแสดงความรู้สึกนั้นออกไป ซึ่งท้ายที่สุดเขาก็ตระหนักได้ว่าแท้ที่จริงแล้วสิ่งที่เขาต้องการมากกว่าสิ่งใดๆ คือสารภาพมันออกไปให้เธอได้รับรู้ โดยไม่แคร์ว่าใครจะคิดยังไงต่างหาก
 


ตัวเพลงนั้นถ่ายทอดอารมณ์อันสับสบทั้งมืดมน, อลหม่าน ผ่านดนตรีที่ปรวนแปร ผสมปนเปทั้งจังหวะแบบฮิปฮอป ไปจนถึง Jazz, R&B และท่วงทำนองแบบ Pop ส่วนเสียงร้องนั้นสะท้อนทั้งด้านที่สดใสไร้เดียงสาตัดกับอีกด้านที่เสแสร้ง อุปโลกน์เสียจนยุ่งเหยิง ความหมายของเพลงนี้ทำให้ ตัวเขาเองนึกถึงตอนที่เขาเคยโกหกตัวเอง จนสุดท้ายทุกสิ่งทุกอย่างมันก็ซับซ้อนจนเกินกว่าที่มันควรจะเป็น
 


กระบวนการทำเพลงนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน เป็นการร่วมงานกับทีมเพลงที่เข้าขากันอย่าง จิน,วิน และเหลิม ซึ่งเดิมทีตัวเดโม่นั้นแทบจะเสร็จมาเป็นเพลงที่สมบูรณ์แล้ว และในระหว่างขั้นตอนการมิกซ์ และการ Re-Record กีตาร์ เบส และกลอง ทางทีมก็รู้สึกได้ว่า ดนตรีส่วนใหญ่ในเดโม่นี้ไม่ควรถูกอัดใหม่ เพราะมันเป็นอารมณ์ ณ ตรงนั้นที่ได้แล้วจริงๆ Alec Orachi จึงตัดสินใจที่จะใช้วัตถุดิบส่วนใหญ่ในเดโม่ลงมาใส่ในเพลงนี้ ซึ่ง Alec ก็พอใจกับผลลัพธ์ ที่พวกเขาช่วยกันทำมันออกมาอย่างซื่อตรง โดยหวังว่าทุกคนที่ได้ฟัง ‘219’ จะมีความรู้สึกร่วมนี้ไปด้วย “Why put so many boxes when our country is already in a big a$$ box?” ก็แค่ปล่อยให้มันไหลไปตามแต่ที่ใจคุณต้องการก็พอ





LATEST NEWS