DJ
NOW PLAYING


NEWS
วงเดธเมทัล Omicron ยืนกรานไม่เปลี่ยนชื่อวง เพราะเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่
Dec 08, 2021

วงเพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ ''Revelations Of Man'' ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

วงเดธเมทัลหน้าใหม่สัญชาติเบลเยี่ยม Omicron ออกมายืนกรานว่าพวกเขาจะไม่เปลี่ยนชื่อวงเพราะเป็นชื่อเดียวกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งมีการค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ โดยองค์การอนามัยโลกจัดให้ไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้อยู่ในระดับที่ ‘น่าเป็นห่วง’ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยังมีข้อมูลไม่มากเกี่ยวกับการแพร่เชื้อ และแนวโน้มที่จะทำให้เกิดโรคร้ายแรง

ล่าสุด ในขณะที่เชื้อกำลังเดินหน้าแพร่ระบาดทั่วโลก วง Omicron ได้เปิดเผยกับสื่อ VICE ว่าพวกเขามีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนชื่อวงหลังจากการค้นพบไวรัสสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ “ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น และเราหวังว่าผู้คนจะเข้าใจมันนะ” พวกเขากล่าว “เรามีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อวงหรือเปล่าน่ะเหรอ? ไม่มีทางหรอก เราจะไม่ปล่อยให้ไวรัสกำหนดวิธีที่แนวคิดของเราควรจะรับรู้”
 


ในโพสต์บนเฟชบุ๊กก่อนหน้านี้ พวกเขาระบุว่าชื่อวงนั้นมาจากระบบดาราจักร Omicron ไม่ใช่ไวรัสสายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด นอกจากนี้ วงยังกล่าวถึงข้อกังวลว่าพวกเขาอาจจะ “ได้ผลประโยชน์” จากการแพร่ระบาดในบทสัมภาษณ์ข้างต้นว่า “การมีชื่อเดียวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้น ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นความรับผิดชอบเพิ่มเติมที่เราต้องแบกรับ เราจะยังเดินอย่างระมัดระวังตรงนี้ เพราะเราไม่ต้องการให้โลกคิดว่าเรากำลังเฟื่องฟูบนความทุกข์ของคนอื่น”
 


วง Omicron ซึ่งปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ “Revelations Of Man” ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เสริมอีกว่า “เราค่อนข้างกังวลว่าชื่อวงของเราอาจมีความหมายแฝงในเชิงลบนะ แต่เราก็รู้สึกว่ามันอาจทำให้เราได้รับการเปิดเผยที่จำเป็นมากๆ สำหรับวง [ที่จะเริ่มต้น] ในโลกที่อัดแน่นไปด้วยนักดนตรีที่พยายามประทับชื่อตัวเองไว้ในวงการ”





LATEST NEWS