DJ
NOW PLAYING


NEWS
แฟนๆ เตรียมเฮ! Paramore กลับเข้าสตูดิโอเพื่อทำอัลบั้มใหม่ในรอบห้าปีแล้ว
Jan 12, 2022

''อัลบั้มนี้จะกลับมาให้ความสำคัญกับกีตาร์มากขึ้น''

นักร้องนำของวง Paramore อย่าง Hayley Williams ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone ว่า “เหมือนได้กลับมาอยู่ในบ้านของเรา” ซึ่งแฟน ๆ ของพวกเขาคงจะต้องเห็นด้วย และมีความสุขเป็นแน่ที่อีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งวงการอีโมได้กลับเข้ามาในสตูดิโออีกครั้ง เพื่อบันทึกอัลบั้มใหม่เป็นครั้งแรกในรอบห้าปี

โดยอัลบั้มสุดท้ายของ Paramore ต้องย้อนกลับไปในปี 2017 กับ ‘After Laughter’ จากนั้นมามีเพียงแค่ผลานเดี่ยวของ Williams จำนวนสองอัลบั้ม คือ ‘Petals for Armor’ ในปี 2020 และ ‘Flowers for Vases / Descansos’ ในปี 2021 ในขณะที่คนอื่น ๆ นั้น เธออธิบายว่ากำลัง “ให้ความสำคัญกับเพื่อนโดยไม่มีอิทธิพลของโลกภายนอกเข้ามาข้องเกี่ยว”

แต่ในใจของ Williams, มือกลอง Zac Farro และมือกีตาร์ Taylor York รู้ดีว่า Paramore จะกลับมาอีกครั้ง และสุดท้ายพวกเขาก็กลับมาจริง ๆ กับการทำอัลบั้มใหม่ด้วยกัน โดย Williams พูดถึงวันแรกที่กลับมาว่า “เราลองเขียนอะไรไปบางอย่าง และพวกเราก็ตะลึงกับมันมาก”
 


“เรามีอะไรให้เซอไพรส์เยอะมาก ๆ ในการกลับเข้ามาในสตูดิโอครั้งนี้ ฉันรอเวลาแบบนี้มานานแล้ว เวลาที่เรารู้ว่าเราจะได้ทำอะไรใหม่ ๆ ไม่ใช่เอาอะไรเดิม ๆ มาแก้นิดแต่งหน่อย เราเคยมีความรู้สึกแบบนี้มาแล้วกับเพลง ‘Ain't It Fun’ ในอัลบั้ม Paramore, ‘'Hard Time’ และ ‘Told You So’ ในอัลบั้ม After Laughter”

อัลบั้มใหม่ที่ยังไม่มีชื่อนี้นับเป็นอัลบั้มชุดที่หกของวง และถึงแม้ Williams จะยังไม่พูดอะไรมากนักเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ แต่เธอก็แอบบอกใบ้เราเกี่ยวกับศิลปินที่อาจจะมาร่วมทำเพลงด้วย “ฉันพยายามติดต่อหา SZA ว่าให้มาหาพวกเราหน่อย เพราะฉันอยากเป็นเพื่อนกับเธอในชีวิตจริง”

“ในขณะที่เราออกจากสตูดิโอไปพักผ่อน หาไรทำ แต่เธอใช้เวลาว่างเหล่านั้นได้คุ้มค่าจริง ๆ” ไม่ใช่แค่ Williams ที่ตื่นเต้นกับอัลบั้มนี้เท่านั้น แต่ Farro ก็ได้พูดถึงการทำอัลบั้มใหม่ไว้ว่า “มันน่าตื่นเต้น เพราะว่าพวกเราสามคนมีจุดเด่นในการทำเพลงที่ต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้เพลงและอัลบั้มของ Paramore ที่เราทำนั้นรู้สึกใหม่เอี่ยมทุกครั้ง”

ในเรื่องของซาวด์นั้น Williams บอกว่ามันให้ความรู้สึกเหมือนกับเพลงแรก ๆ ที่วงเริ่มทำ แต่พวกเขาจะไม่กลับไปทำเพลงแนวอีโมอีกครั้งแน่ “เพลงที่เราเคยทำกันช่วงแรก ๆ นั้นไม่ใช่แนวเพลงที่เราอยากจะทำสักเท่าไรหรอกนะ เราลงแรงไปกับทุก ๆ ส่วนของเพลง รวมถึงในอัลบั้มนี้ด้วย เราอาจจะเน้นอะไรที่มากขึ้นในบางส่วนแต่หลัก ๆ เลยคือความสำคัญจะไปอยู่ที่กีตาร์มากขึ้น และ Zac ควรที่จะจัดหนักกับกลองให้มากที่สุดเท่าที่เขาจะอยากสุด”
 

 

ที่มา consequence





OTHER NEWS


LATEST NEWS