DJ
NOW PLAYING


NEWS
Sergio Vega มือเบส Deftones ประกาศแยกทางกับวงแล้ว หลังร่วมงานมานานถึง 12 ปี
Mar 10, 2022

เขาจะกลับไปโฟกัสกับงานของวงเก่าอย่าง Quicksand และการเป็นโปรดิวเซอร์กับนักแต่งเพลงให้กับศิลปินหรือโปรเจ็กต์อื่นๆ

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา Sergio Vega มือเบสวัย 51 ปี แห่งวงอัลเทอร์เนทีฟเมทัล Deftones ได้ออกมาประกาศผ่านวิดีโอในอินสตาแกรมว่าเขาได้แยกทางกับวงเรียบร้อยแล้ว หลังจากเป็นสมาชิกของวงมาตลอด 12 ปี โดยในวิดีโอนั้นเขาได้พูดตั้งแต่จุดเริ่มต้นระหว่างตัวเองกับวงจนถึงสาเหตุที่ต้องออกจากวง

โดย Vega ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเล่นให้วง Quicksand ได้รู้จักกับ Deftones ครั้งแรกในปี 1995 และได้ไปเล่นแทนมือเบสของวงในตอนนั้นอย่าง Chi Cheng เมื่อปี 1999 จนกระทั่งถูกทาบทามให้มาเล่นกับวงในปี 2009 หลังจากที่ Cheng ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์จนกลายเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต นอกจากการเป็นมือเบสแล้ว Vega ยังทำหน้าที่แต่งเพลง และผู้จัดการเวลาและงานของวงไปด้วย เหมือนกับตอนที่เขาอยู่ใน Quicksand โดยในเวลา 12 ปีที่เขาอยู่กับวงนั้น ทุก ๆ ครั้งที่มีการทำอัลบั้มใหม่ “ผมจะถามถึงเรื่องการเป็น ‘สมาชิกที่เป็นทางการ’  แต่สิ่งที่ได้นั้นเป็นเพียงแค่การปรับสัญญาเท่านั้น”
 


ในช่วงโควิดนั้น Vega ถูกระงับสัญญาไปแล้ว เขาได้รับสายจากทางวงให้ไปช่วยงานของวง แต่ด้วยปัญหาเรื่องสัญญา ทำให้เขาต้องขอคุยเรื่องสัญญากับผู้จัดการ แต่ Vega ก็ยังได้รับสัญญาเดิมเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเขาเห็นว่าไม่น่าจะมีอนาคตกับวงอีกต่อไปแล้ว เลยตัดสินใจยุติการเป็นสมาชิกกับวงเพียงเท่านี้ และกลับไปโฟกัสกับงานของวงเก่าอย่าง Quicksand และการเป็นโปรดิวเซอร์กับนักแต่งเพลงให้กับศิลปินหรือโปรเจ็กต์อื่น ๆ

“ด้วยความเคารพต่อผู้ที่ถือตั๋วของทัวร์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และทุก ๆ คนที่ร่วมสนับสนุนวงมาโดยตลอด ผมรู้สึกว่ามันสำคัญที่จะอธิบายเหตุการณ์ในตอนนี้บ้าง” เขากล่าว “ขอบคุณสำหรับแฟน ๆ ที่น่าทึ่งของ Deftones สำหรับการมีปฏิสัมพันธ์และสนับสนุนวงอยู่ตลอดทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี ผมนับถือใจพวกคุณทุกคน ความรักของผมที่มีต่อแฟน ๆ ที่กลายเป็นเพื่อนของผม ผู้คนที่ซัพพอร์ตในโปรเจ็กต์ต่าง ๆ การได้เห็นเสื้อ Deftones ในโชว์ของ Quicksand มันนำความสุขให้กับผมอย่างมาก และผมจะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ตลอดไป”
 

(ภาพใหม่ของ Deftones ที่ไม่มี Sergio Vega ร่วมเฟรมแล้ว)


“สุดท้ายแล้ว ขอบคุณสมาชิก ‘Tones มาก ๆ ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้พูดเรื่องนี้กับพวกคุณ ผมอยากบอกว่าผมขอบคุณเวลาที่เราได้อยู่ด้วยกัน ทั้งเขียนเพลง ทั้งแสดง และถูกดูดเข้าไปในโลกของพวกคุณ ผมได้เรียนรู้เยอะมากจากพวกคุณแต่ละคน ตอนที่พวกคุณดึงผมเข้ามา พวกคุณได้สร้างแพสชั่นใหม่ ๆ ของเพลงที่ผมจะนำมันไปกับตัวตลอดเวลาตั้งแต่นี้ไป พวกคุณเปลี่ยนชีวิตผมไปจริง ๆ”
 

ที่มา blabbermouth





OTHER NEWS


LATEST NEWS