DJ
NOW PLAYING


NEWS
ชม Tom Odell แสดงเพลง 'Another Love' ให้กับผู้อพยพจากยูเครนที่สถานีรถไฟบูคาเรสต์
Mar 15, 2022

ล่าสุดเพลงนี้ของศิลปินหนุ่มได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการการล้มแล้วลุกเร็วของประเทศยูเครนบนโซเชียลมีเดียแล้ว

เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ปรากฎคลิปบนโซเชียลมีเดียที่ Tom Odell ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ ได้ไปร้องเพลงฮิตเมื่อปี 2013 ของเขาอย่าง “Another Love” ให้กับผู้อพยพชาวยูเครน ณ สถานีรถไฟบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย หนึ่งในจุดหมายของชาวยูเครนที่อพยพจากสงครามในขณะนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสร้างความหวังให้กับผู้อพยพ
 


ซึ่งนอกจากชาวโซเชียลและองค์กรต่าง ๆ แล้วนั้น เจ้าตัวยังได้โพสต์คลิปด้วยตัวเองอีกด้วย พร้อมคำอธิบายภายในคลิปว่า “เมื่อวานนี้ผมรู้สึกเป็นเกียรติกับอาชีพผมมากที่ได้ร้องเพลง Another Love ที่สถานีรถไฟบูคาเรสต์ ต่อหน้าผู้อพยพชาวยูเครนจำนวนมาก ที่นี่มีผู้อพยพมาถึงสถานีวันละเป็นพันคน พวกเขาต้องการอาหาร น้ำ ที่ ๆ ปลอดภัยที่จะอยู่ และการถูกปฏิบัติเหมือนกับมนุษย์ทั่วไปอันสวยงามที่พวกเขาเป็น”
 


จากการรายงานของ United Nations หรือ UN นั้นได้บอกว่า ประชาชนชาวยูเครนกว่าสองล้านคนได้หนีจากประเทศบ้านเกิดของตนเนื่องจากการบุกของรัสเซียตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยพวกเขาต่างอพยพไปยังประเทศใกล้เคียงที่ปลอดภัยกว่า ซึ่งโรมาเนียคือหนึ่งในจุดหมายของพวกเขา ผ่านสถานีรถไฟของเมืองหลวงอย่างบูคาเรสต์
 


หลังจากการโจมตีนั้น ผู้คนในวงการเพลงจำนวนมากต่างส่งข้อความหรือสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการซัพพอร์ตต่อชาวยูเครน รวมถึงศิลปินหลายท่านและวงดนตรีหลายวงที่ต่างยกเลิกคอนเสิร์ตของพวกเขาที่รัสเซียและยูเครนไปแล้วอีกด้วย
 

ที่มา NME






LATEST NEWS