DJ
NOW PLAYING


NEWS
'ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร' บทพิสูจน์ของกาลเวลา ความเชื่อ และโลกแฟนตาซี เพลงฟอร์มใหญ่จาก COCKTAIL และการร่วมงานครั้งแรกกับแบรนด์ระดับโลก OMEGA
Mar 22, 2022

“ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร” เพลงเปิดตัวครึ่งหลัง (OMEGA) ของอัลบั้ม FATE (ครึ่งแรกคือ ALPHA) ที่ถูกเขียนขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากความไม่แน่นอนในทุกความสัมพันธ์ เพื่อนกันในวันนี้อาจกลายเป็นศัตรูในวันหน้า เฉกเช่นเดียวกับศัตรูในวันนี้ก็อาจกลายเป็นมิตรในวันหนึ่งวันใดก็ได้เช่นกัน เพราะกาลเวลาเป็นสิ่งที่อยู่เหนือทุกสิ่งและจะกลืนกินทุกอย่างโดยไม่เลือกปฏิบัติ และเวลาจะพาให้ทุกสิ่งผันแปรไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกรักหรือเกลียด ที่สุดท้ายแล้วจะเปลี่ยนแปลงไป เพราะชีวิตนี้ “ไม่มีมิตรแท้หรือศัตรูถาวร”

เพลงนี้เปิดตัวฟอร์มใหญ่ด้วยการร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกที่มีชื่อเดียวกับพาร์ทนี้ของอัลบั้ม “นาฬิกา OMEGA (โอเมก้า)” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์นาฬิกาสุดหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ร่วมงานกับศิลปินไทยผ่านวิดีโอคอนเทนท์ที่มาพร้อมฉากเปิดยิ่งใหญ่อลังการกับนาฬิกา OMEGA รุ่น Speedmaster Chronoscope สี Bronze Gold ภายใต้แนวความคิดที่ว่า ..เวลาจะพิสูจน์ทุกอย่างกับการเดินทางและเรื่องราวระหว่างทาง โดยฝีมือการกำกับของ “เก่ง - วิทวัส ชัยพรแก้ว” Film Director จาก Sharp-Three (#3) ที่ใส่เรื่องราวจากพระคัมภีร์ไบเบิล สอดแทรกเข้าไปในบาง Symbolic และมีการผสมผสานด้วยภาพจากโลกแฟนตาซี ในศึกแย่งชิงบัลลังก์ของเหล่าอัศวิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมตระกูล Soul เพิ่มความเหนือจินตนาการด้วยชุดของตัวละครที่ “โอม COCKTAIL” และ “อั๋น - ทศพงศ์ จิตรรัตนพงษ์” พร้อมด้วยทีมงาน Props Maker ผู้ทำพร๊อบ-อุปกรณ์คอสเพลย์ ทั้งเกมและชุดหน้ากากจาก The Mask Singer มาร่วมกันลุยไอเดียชุดเกราะของเหล่าอัศวินในเอ็มวีให้สมจริงได้ฟีล Dark Fantasy
 


โอม COCKTAIL ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า "จริงๆ ในช่วงวัยที่ผ่านมาก็มีคนที่คบหากันแล้วก็เปลี่ยนไปเยอะ เจอคนก็มาก เคยชอบกันแล้วก็ห่างกันไป เคยเกลียดกันแล้วก็กลับมาคุย พอเห็นเรื่องพวกนี้มากๆ เข้าวันหนึ่งมันก็กลายมาเป็นเพลง ส่วนของดนตรีเราเริ่มจาก melody ชุดหนึ่งโดยตั้งใจจะใช้เป็นลูปรองหลังตลอดเพลง แล้วก็ค่อยๆ เติมองค์ประกอบอื่นๆ ขึ้นมา แต่ด้วยความที่อยากให้เพลงมีความพิเศษมากขึ้น เลยเอาองค์ประกอบของบทสวดละตินมาใช้ด้วย ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว เราชอบเห็นอะไรแบบนี้ในงานเพลงประกอบเกมหรือภาพยนตร์ โดยได้ พิซซ่า-ทฤษฎี ณ พัทลุง มาช่วยในการดูเนื้อหาในส่วนนี้ การใช้คอรัสในเพลงและความเป็นไปได้ของใช้ภาษาละติน ซึ่งทุกอย่างนี้มันดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ไม่เคยมีมาก่อน ในส่วนของ OMEGA โดยส่วนตัวเป็นคนชอบและใส่นาฬิกาแบรนด์นี้อยู่แล้ว ด้วยความที่ชื่ออัลบั้มในพาร์ทนี้มีชื่อเดียวกันพอดี ซึ่งหลายคงมองว่าการร่วมงานกับแบรนด์ระดับ Global น่าจะเป็นไปได้ยาก แต่ด้วยความที่ทาง OMEGA ก็ยินดีที่ให้เราได้แชร์ไอเดียและคอนเซปต์เรื่องของเวลาที่เข้ากันกับเพลงและอัลบั้ม จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานกัน ซึ่งนับเป็นความโชคดีของวง COCKTAIL มากๆ ครับ” ถ้าใครได้ฟังเพลงแล้ว จะได้ยินภาษาละตินที่อยู่ในเพลง ซึ่งความหมายของมันมีความใกล้เคียงกับ คำกล่าวนึงของรัฐบุรุษและนักกฎหมายโรมัน Marcus Tullius Cicero ที่พูดถึงความจริงที่ว่า “เวลาจะเป็นสิ่งที่เปิดเผยความจริงทุกอย่างในที่สุดเสมอ”






LATEST NEWS