DJ
NOW PLAYING


NEWS
BREAKING! Taylor Hawkins มือกลอง Foo Fighters เสียชีวิตในวัย 50 ปี
Mar 26, 2022

''ครอบครัว Foo Fighters หัวใจสลายกับจากการไปก่อนวัยอันควรของ Taylor Hawkins จิตวิญญาณแห่งดนตรีและเสียงหัวเราะของเขาจะอยู่กับเราตลอดไป''

มีรายงานยืนยันว่า Taylor Hawkins มือกลองวงร็อกชื่อดัง Foo Fighters ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 50 ปี ในระหว่างที่พวกเขากำลังอยู่ที่กรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย ช่วงท้ายของการออกทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปอเมริกาใต้ และกำลังมีคิวขึ้นแสดงที่เทศกาลดนตรี Lollapalooza Brazil ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (27 มีนาคม) ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

“ครอบครัว Foo Fighters หัวใจสลายกับจากการไปก่อนวัยอันควรของ Taylor Hawkins จิตวิญญาณแห่งดนตรีและเสียงหัวเราะของเขาจะอยู่กับเราตลอดไป เราขอส่งกำลังใจให้ภรรยา ลูกๆ และครอบครัวของเขา และขอความเป็นส่วนตัวด้วยความเคารพอย่างสูงในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” วงกล่าวในแถลงการณ์บนโซเชียลมีเดีย
 


Hawkins เข้าร่วมเป็นมือกลอง Foo Fighters หลังจากที่วงทำอัลบั้ม ‘The Colour and the Shape’ เมื่อปี 1997 เสร็จ และคงสถานะเป็นสมาชิกมานับตั้งแต่นั้น โดยก่อนเข้าร่วมวง Hawkins เคยเล่นกลองให้กับ Alanis Morissette ในช่วงที่เธอเปิดตัวอัลบั้มดังชุด ‘Jagged Little Pill’ ในขณะที่ผลงานท้ายๆ ของเขา เป็นอัลบั้มล่าสุดของ Foo Fighters อย่าง ‘Medicine at Midnight’ อัลบั้มคัฟเวอร์ Bee Gees และภาพยนตร์คอเมดี้สยองขวัญ ‘Studio 666’
 


นอกเหนือจากผลงานร่วมกับ Foo Fighters แล้ว Hawkins ยังมีโปรเจ็กต์เดี่ยวในชื่อ Taylor Hawkins and the Coattail Riders ที่เปิดตัวอัลบั้มแรกในปี 2006 ขณะที่ผลงานล่าสุดเป็นอัลบั้ม ‘Get the Money’ เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ในปี 2019 ส่วนอีกวงของเขาอย่าง The Birds of Satan ได้ปล่อยอัลบั้มที่ใช้ชื่อเดียวกับวงในปี 2014

Hawkins ได้รับการเชิญรางวัลเพื่อบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ Rock and Roll Hall of Fame ร่วมกับ Foo Fighters โดย Paul McCartney ในปี 2021 ที่ผ่านมา โดยวงยังมีกำหนดขึ้นแสดงในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้อีกด้วย
 

ที่มา Pitchfork





OTHER NEWS


LATEST NEWS