DJ
NOW PLAYING


NEWS
มูลนิธิของ Metallica มอบเงินกว่า 16 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้อพยพชาวยูเครนจากสงคราม
Apr 08, 2022

พร้อมวางจำหน่ายคอลเลคชั่นเสื้อใหม่เพื่อนำรายได้เข้าสมทบอีกด้วย

มูลนิธิของ Metallica อย่าง All Within My Hands ได้บริจาคเงินจำนวน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 16,700,000 บาทไทย) ให้กับอีกมูลนิธิชื่อ World Central Kitchen ที่กำลังช่วยเหลือผู้อพยพชาวยูเครนที่อยู่ในประเทศอื่น ๆ จากสงครามที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้

สำหรับ All Within My Hands นั้นเป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือสมาชิกในสังคม ทั้งการศึกษาของชั้นแรงงาน การต่อสู้กับความหิวโหย เป็นต้น ในขณะที่ World Central Kitchen นั้นก่อตั้งโดยเชฟ José Andrés โดยมุ่งช่วยเหลือสภาพการกินของผู้คนคล้ายกับ All Within My Hands โดยในปัจจุบันนั้นมีอาหารกว่าสามแสนมื้อต่อวันที่ถูกผลิต และกว่าหนึ่งล้านมื้อที่ได้ส่งถึงมือของครอบครัวชาวยูเครนในประเทศต่าง ๆ ทั้งยูเครน โปแลนด์ โรมาเนีย มอลโดว่า และฮังการีเป็นต้น
 


Lars Ulrich มือกลองของ Metallica ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “สิ่งที่เชฟ José Andrés และ World Central Kitchen ที่กำลังทำอาหารท่ามกลางวิกฤตของความเป็นคนนั้นมันยอดเยี่ยมมาก เราได้รับทั้งแรงบันดาลใจ ความถ่อมตน และเป็นเกียรติที่ได้ช่วยเหลือพวกเขาที่กำลังอยู่ในหกประเทศของยุโรป เพื่อมอบอาหารให้แก่ชาวยูเครนที่ถูกบังคับให้ออกจากบ้านจำนวนล้าน ๆ คน WCK ทำทุกอย่างที่ทั้ง Metallica และ All Within My Hands ได้ยืนหยัดในตอนนี้ คือ การผลิตอาหารด้วยเกียรติและความหวังต่อคนทั้งโลก”

ในขณะที่จำนวนเงินในตอนนี้เป็นตัวเลขที่สูงแล้ว มันยังไม่ถึงเป้าหมายที่ทางวงได้ตั้งไว้ที่ 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 33,000,000 ล้านบาท) ทำให้ตอนนี้ ทางวงกำลังหาเงินเพื่อให้สามารถบริจาคได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากการแปะลิงก์บริจาคบนหน้าเว็บของตัวเองแล้วนั้น ศิลปินของวงอย่าง Andrew Cremeans ได้ผลิตคอลเลคชั่นเสื้อใหม่ออกมาจำหน่ายบนหน้าเว็บ โดยที่เงินทั้งหมดที่ได้จะถูกนำไปบริจาคให้กับ WCK อีกด้วย ส่วน James Hetfield และ Kirk Hammett นั้นจะประมูลกีตาร์ของตัวเองที่ใช้เล่นใน The Star-Spangled Banner ในงานประจำปีอย่าง Metallica Night ที่กำลังจะถึงในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ด้วย
 

ที่มา consequence





OTHER NEWS


LATEST NEWS