DJ
NOW PLAYING


NEWS
Green Day แสดงข้อความ 'Fuck Ted Cruz' บนเวทีคอนเสิร์ตระหว่างทัวร์ในยุโรป
Jun 14, 2022

พวกเขาเป็นศิลปินรายล่าสุดที่ออกมาตอบโต้ความเพิกเฉยต่อการปฏิรูปการควบคุมอาวุธปืนหลังเกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่เท็กซัส

ทรีโอพังก์ร็อกรุ่นเก๋า Green Day เดบิวต์ป้ายแบนเนอร์ใหม่เป็นฉากหลังคอนเสิร์ตของพวกเขาด้วยข้อความสั้นๆ ว่า “Fuck Ted Cruz” ซึ่งเริ่มปรากฎต่อหน้าแฟนๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างออกทัวร์ล่าสุดอย่าง ‘Hella Mega Tour’ ในทวีปยุโรป โดยหลังจากการแสดงจบลง ฟรอนต์แมน Green Day ยังรีโพสต์ภาพของแฟนเพลงที่ถ่ายติดแบนเนอร์ดังกล่าวบนอินสตาแกรมอีกด้วย

 
ฉากหลังของ Green Day เกิดขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างต่อ Cruz และพรรคของเขาเพื่อตอบโต้เหตุกราดยิงที่โรงเรียน Robb Elementary School ในเมืองอูวาลเด รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้เด็ก 19 คน และครูสองคนเสียชีวิต แต่ Cruz ซึ่งทำหน้าที่เป็นวุฒิสมาชิกสหรัฐ กลับขัดขวางความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะผ่านกฎหมายปืนที่เข้มงวดขึ้นหลังจากเกิดเหตุกราดยิง

Green Day เป็นหนึ่งในศิลปินรายหลายที่ไม่พอใจกับการที่ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ยังคงเพิกเฉยต่อการปฏิรูปการควบคุมอาวุธปืนหลังเหตุการณ์ในอูวาลเด โดยศิลปินอย่าง Olivia Rodrigo, Jack White, Taylor Swift และ Madonna ก็เคยออกมาเรียกร้องให้มีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นหลังจากเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้เช่นกัน

 

ที่มา NME





OTHER NEWS


LATEST NEWS