DJ
NOW PLAYING


NEWS
Valley วงอินดี้อัลเทอร์เนทีฟป็อบขวัญใจวัยรุ่นปล่อย 'CHAMPAGNE (Valley Remix)' ที่เมมเบอร์ทุกคนมาช่วยกันร้อง กับโปรดักชั่นสไตล์ Hyperpop
Jun 20, 2022

“Valley” วงอินดี้ alternative pop ขวัญใจวัยรุ่น Gen Z ที่มาแรงที่สุดพร้อมฐานแฟนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย ปล่อยซิงเกิล “CHAMPAGNE (Valley Remix)” เพลงป็อปฟังสบายความหมายดีสไตล์ “Valley” ที่ครั้งนี้ได้เมมเบอร์ทุกคนมาช่วยกันร้อง พร้อมโปรดักชั่นที่ได้รับอิทธิพลมาจากไฮเปอร์ป็อป ซึ่ง “CHAMPAGNE” เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ด้านมือกลองอย่างสาว Karah James ได้รับหน้าที่ร้องนำเพิ่มความสดใหม่ให้กับซาวด์ของวง เรียกว่าทั้งสองเวอร์ชั่นกินกันไม่ลงเลยทีเดียว


ด้าน Rob นักร้องนำเผยถึง “CHAMPAGNE (Valley Remix)” ว่าสิ่งที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับวงของพวกเราคือ “การที่พวกเราทุกคนมันจะคอยช่วยกันดันให้ลองทำอะไรที่พวกเรารู้สึกว่ามันแปลกใหม่ ซาวด์ใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ค้นพบไปพร้อมกับพวกเรา สำหรับ Remix เวอร์ชั่นนี้ เราแกล้งทำเป็นว่า “Valley” บอก “Valley” ให้นิยามใหม่กับเพลง champagne (สไตล์เพลงซ้อนเพลงเหมือนในหนัง inception) ตั้งแต่เริ่มต้นวงนี้มาพวกเราตัดสินใจที่ทำทุกอย่างให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เราแต่งเพลงเอง โปรดิวซ์เพลงเอง เราร้องเพลงเอง การรีมิกซ์เพลงนี้เริ่มมาจากที่ผมนั่งตีกลอง break beat ไปเรื่อย ๆ แบบไม่ได้คิดอะไรมาก แล้วก็ลองอัดเล่นไปเรื่อย ๆ จนมีบางอย่างสปาร์คขึ้นมา จนทำให้เรามีลูกเล่น

เราอยากให้มันฟังดูเหมือนแซมเพิลจากแผ่นเสียงเก่าที่มีฝุ่นเกาะ เสียงไม่ค่อยชัด หลังจากนั้นเราก็บินไป Nashville เพื่อเริ่มอัดอัลบั้มใหม่ เราไปอยู่ใน Airbnb เริ่มเซ็ทอัพเตรียมตัวอัดเพลง และมีอยู่คืนนึงเราก็คุยกันว่าอยากให้เวอร์ชั่นรีมิกซ์นี้นำเสนอออกมาในรูปแบบไหน และคำตอบก็คือให้มันฟังเหมือนกับกระบวนการครีเอทเพลงของพวกเราเป็นการร่วมมือของทุกคนในวงให้มากที่สุด เลยเป็นที่มาให้พวกเราสลับท่อนกันร้อง Mickey เขียนบางท่อนขึ้นมาใหม่ และ Alex ร้องท่อน Bridge!”


“Valley” ถือเป็นวงดนตรีที่มีเคมีตรงกัน และความจริงที่ว่าพวกเขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกร่วมกันออกมาเป็นเพลงได้ ที่ค่อนข้างแตกต่างจาก หลาย ๆ วงในปัจจุบันที่ ส่วนใหญ่มาจากคนๆ เดียวในวง เขาชอบที่พวกเขาทุกคนร่วมกันร้องเพลงเวอร์ชั่นรีมิกซ์นี้ และมันเป็นสิ่งที่วันหนึ่งถ้ามองย้อนกลับมาพวกเขาจะรู้สึกขอบคุณตัวเองที่ครีเอทสิ่งนี้ขึ้นมา ได้ฟังเวอร์ชั่นรีมิกซ์นี้แล้วทำให้พวกเขานึกถึงความรู้สึกที่ยากเกินจะอธิบาย แต่มันเป็นเหมือนเวทมนต์ที่พวกเขาทุกคนร่วมกันทำวงดนตรีนี้ขึ้นมา และ “Valley” คงไม่ได้เป็นอย่างทุกวันนี้ถ้าขาดมันไป ก่อนหน้านี้ไม่นานทาง “Valley” ได้ทำเซอร์ไพรส์ แฟนๆ ชาวไทยด้วยการปล่อย Valley – “CHAMPAGNE” (Thai Lyric Video) บนช่อง YouTube ‘This is Valley’ ทำเอาแฟนๆ ตื่นเต้นและขอบคุณที่ทาง “Valley” ทำวิดีโอแปลภาษาไทยออกมาให้แฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ






LATEST NEWS