DJ
NOW PLAYING


NEWS
Rage Against the Machine เตรียมบริจาคเงินยอดขายตั๋วคอนเสิร์ต แก่องค์กรด้านสิทธิสตรีในการตัดสินใจเกี่ยวกับร่างกายของตัวเอง
Jun 27, 2022

พวกเขาสามารถระดมเงินจากแฟนๆ ได้กว่า 16 ล้านบาท จากการขายตั๋วเพื่อการกุศลสำหรับคอนเสิร์ตรียูเนียนที่กำลังจะมาถึงของวง

คณะแร็ปเมทัลเจ้าตำนาน Rage Against the Machine ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะบริจาคเงินเกือบครึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากยอดขายตั๋วคอนเสิร์ต ให้แก่องค์กรด้านสิทธิสตรีในการตัดสินใจเกี่ยวกับร่างกายของตัวเองในวิสคอนซินและอิลลินอยส์ ผ่านโพสต์บนโซเชียลมีเดียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มิถุนายน) หลังศาลสูงสุดสหรัฐฯ ตัดสิทธิผู้หญิงในการทำแท้ง “พวกเรารู้สึกรังเกียจต่อการล้มล้างคำพิพากษาคดี Roe v. Wade (คดีประวัติศาสต์ที่ทำให้เกิดกฎหมายรับรองสิทธิในการทำแท้ง) และผลกระทบร้ายแรงที่จะมีต่อผู้คนหลายสิบล้านคน กว่าครึ่งหนึ่งของประเทศ (26 รัฐ) มีแนวโน้มที่จะห้ามหรือจำกัดการทำแท้งอย่างจริงจังในไม่ช้านี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างไม่สมส่วนต่อชุมชนที่ยากจน ชนชั้นแรงงาน และชุมชน BIPOC (คนผิวดำคนพื้นเมืองและคนผิวสีอื่นๆ) ที่ไม่มีเอกสาร” วงเขียนบนอินสตาแกรม อ่านโพสต์ฉบับเต็มได้ด้านล่าง:

 
โดย RATM เปิดเผยว่าพวกเขาสามารถระดมเงินจากแฟนๆ ได้มากถึง 475,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 16 ล้านบาท จากการขายตั๋วเพื่อการกุศลสำหรับคอนเสิร์ตรียูเนียนของวงที่กำลังจะจัดขึ้น ณ Alpine Valley Music Theatre ใน Elkhorn รัฐวิสคอนซิน (วันที่ 19 กรกฎาคม) และ United Center ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ (วันที่ 11-12 กรกฎาคม)

RATM เป็นหนึ่งในวงดนตรีและศิลปินดังระดับโลกหลายรายที่ออกมาแสดงจุดยืนต่อต้านการตัดสินของศาลในกรณีดังกล่าว ตั้งแต่ Garbage, Phoebe Bridgers, Questlove, Cher, Taylor Swift, Olivia Rodrigo และอีกมากมาย

 

ที่มา Pitchfork





OTHER NEWS


LATEST NEWS