DJ
NOW PLAYING


NEWS
Billie Eilish พูดถึงความขาดแคลนเฮดไลน์เนอร์ศิลปินหญิงในเทศกาลดนตรี: 'ฉันเคยคิดว่าฉันคงไม่มีวันเฮดไลน์ที่ไหนได้ทั้งนั้น'
Jun 27, 2022

'เวลาฉันดูไลน์อัพของเทศกาลเหล่านี้ ฉันจะเจอแต่ศิลปินชายแทบทั้งหมดเลย'

แม้เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเฮดไลน์ที่มีอายุน้อยที่สุดของเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella ประจำปีล่าสุด ด้วยวัยเพียง 20 ปี แต่ซูเปอร์สตาร์สาวแห่งยุค Billie Eilish ก็ยังมีความรู้สึกว่าศิลปินหญิงควรที่จะได้รับเสมอภาคกว่านี้ในการขึ้นแสดงตามเทศกาลดนตรีต่างๆ โดยเปิดเผยว่าในช่วงปีแรกๆ ที่เธอเดบิวต์ใหม่ๆ เธอรู้สึกสิ้นหวังกับอนาคตของผู้หญิงในวงการเพลงเป็นอย่างมาก จนเคยคิดว่าตัวเธอเอง “คงไม่มีวันเฮดไลน์ที่ไหนได้ทั้งนั้น”


ในสัมภาษณ์ล่าสุดกับสื่อ NME ก่อนขึ้นแสดงในฐานะเฮดไลน์เนอร์ของเทศกาล Glastonbury Festival เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ป็อบสตาร์สาวเจ้าของรางวัลแกรมมี่ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ศิลปินหญิงต้องทำงานหนักกว่าศิลปินชายหลายเท่าตัวเวลาขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีว่า “เวลาฉันเห็นไลน์อัพของเทศกาลเหล่านี้ ฉันจะเจอแต่ศิลปินชายแทบทั้งหมดเลย และพวกเขาเป็นศิลปินที่ฉันชอบนะ แต่ฉันก็เอะใจว่า ‘แล้วเมื่อไหร่ผู้หญิงจะได้มีส่วนร่วมบ้าง?’ ผู้หญิงต้องมีแบ็คอัพแดนเซอร์เป็นล้านๆ ต้องเปลี่ยนคอสตูมเป็นล้านรอบ ต้องทำผม ต้องใส่ชุดและจัดเวทีเวอร์วัง ฉันรักศิลปินชายนะ แต่พวกเขาแทบจะไม่ต้องทำอะไรแบบนั้นเวลาขึ้นโชว์เลย และผู้หญิงมักจะถูกคาดหวังว่าต้องทำโชว์ให้ใหญ่ที่สุด”

Eilish กล่าวต่อว่า “ฉันเหนื่อยกับความรู้สึกที่ว่าฉันต้องทำอย่างนั้น ถึงจะรู้สึกว่ามันเพียงพอ ถ้าคุณอยากทำมันก็ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ฉันจำได้ว่า ฉันเคยคิดว่าฉันคงไม่มีวันเฮดไลน์ที่ไหนได้ทั้งนั้น เพราะความคาดหวังพวกนี้นี่แหละ”


ในเดือนสิงหาคมนี้ Eilish มีกำหนดเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในเอเชียสำหรับ ‘Happier Than Ever, The World Tour’ และประเทศไทยของเราก็เป็นหนึ่งในจุดหมายของเธอด้วยเช่นกัน โดยแฟนๆ ตามไปพิสูจน์ความเจ๋งของศิลปินเจ้าของฉายา ‘สาวน้อยมหัศจรรย์’ กันได้ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ณ Impact Arena เมืองทองธานี

 

ที่มา NME

 

 






LATEST NEWS