DJ
NOW PLAYING


NEWS
ส่งท้าย Pride Month กันด้วย MUNA ทรีโออินดี้ป็อบของสามเควียร์สุดเท่ และอัลบั้มใหม่พัฒนาการก้าวกระโดดของพวกเธอ
Jun 28, 2022

กวาดคำชมไปอย่างล้นหลาม สำหรับการกลับมาพร้อมพัฒนาการอันยอดเยี่ยมของ MUNA ทรีโออินดี้ป็อบสุดเท่ที่ประกอบด้วยสามสมาชิกชาวเควียร์ Katie Gavin, Josette Maskin และ Naomi McPherson โดยล่าสุด พวกเธอได้ปล่อยสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สามที่ใช้ชื่อเดียวกับวง (Self-titled) ออกมาส่งท้ายเดือนแห่ง Pride Month เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 มิถุนายน) นับเป็นผลงานเดบิวต์ภายใต้ค่ายอิสระ Saddest Factory Records ที่ก่อตั้งโดยศิลปินอินดี้สาวผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่อย่าง Phoebe Bridgers หลังประเดิมปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Silk Chiffon” ft. Bridgers ซึ่งไฮไลท์ความรักของชาวเควียร์ได้อย่างสดใสและไม่เหมือนใคร จนติดอันดับเพลงที่ดีที่สุดประจำปี 2021 ของสื่อดนตรีชั้นนำมากมาย ทั้ง Rolling Stone, Consequence of Sound และ Line of Best Fit

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย MUNA (@whereismuna)


แน่นอนว่าการตัดสินใจก้าวออกมาทำงานเพลงอิสระในครั้งนี้ ก็ทำให้สามสาว MUNA สามารถทะลายกำแพงทางดนตรีในอัลบั้มชุดนี้ จนเกิดเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยความหลากหลายแต่ก็เบลนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ตั้งแต่แนวพาวเวอร์ป็อบ (“Silk Chiffon”), ซินธิ์ป็อบ (“Anything But Me”, “Home By Now”), อิเลคโทรป็อบ (“What I Want”), คันทรี่ (“Kind Of Girl”) ไปจนถึงไฮเปอร์ป็อบใน “No Idea” อีกหนึ่งเพลงเด่นที่ได้ศิลปินอาร์ตป็อบตัวแม่เชื้อสายญี่ปุ่น Mitski มาช่วยแต่งเนื้อร้องให้อีกด้วย ซึ่งเพลงทุกแทร็กในอัลบั้มชุดนี้ล้วนโปรดิวซ์โดยสมาชิกวงเองทั้งหมด


Gavin, Maskin และ McPherson ฟอร์มวง MUNA หลังการพบกันระหว่างเรียนในวิทยาลัย University of Southern California ก่อนเซ็นสัญญากับสังกัดใหญ่ RCA และปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘About U’ ในปี 2017 ตามมาด้วย ‘Saves the World’ อัลบั้มแจ้งเกิดในปี 2019 ที่พวกเธอรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นแชร์รอยสักตัวเลข 7.7 ซึ่งเป็นคะแนนรีวิวของเว็บไซต์วิจารณ์เพลงจอมเฮี๊ยบอย่าง Pitchfork นั่นเอง และในเดือนมิถุนายน ปี 2020 วง MUNA ยังได้รับการขนานนามจากนิตยสาร Queerty ให้เป็นหนึ่งใน 50 ฮีโร่ “ผู้นำพาชาติสู่ความเสมอภาค การยอมรับ และศักดิ์ศรีของทุกคน” เรียกได้ว่าเป็นวงมาแรงที่ชาวอินดี้ต้องจับตาในทุกฝีก้าวเลยทีเดียว

 





LATEST NEWS