DJ
NOW PLAYING


NEWS
ผลสำรวจใหม่เผย แฟนเพลงในอเมริกาชอบดูคอนเสิร์ตคนเดียวถึง 80% คอนเสิร์ตร็อกติดโผอันดับ 1
Jul 26, 2022

การไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวไม่ใช่เรื่องแปลก! พิสูจน์ได้จากผลสำรวจใหม่ที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มค้นหาคอนเสิร์ตชื่อดังอย่าง Bandsintown ซึ่งระบุว่าแฟนเพลงในอเมริกามากถึง 89% (จากผู้ร่วมทำแบบสอบถามจำนวน 1,106 คน) เชื่อว่าการไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวนั้นไม่ใช่ปัญหาสำหรับพวกเขา และ 34% ยังมีแผนที่จะไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวในช่วง 12 เดือนข้างหน้าอีกด้วย

จากผลสำรวจดังกล่าว ยังพบว่ากลุ่มที่นิยมไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวมากที่สุดนั่นก็คือชาวร็อก อยู่ที่ 33% ตามมาด้วยอินดี้/อัลเทอร์เนทีฟ 13% และคันทรี่ 10% ในขณะที่แฟนเพลงแดนซ์เป็นกลุ่มที่นิยมไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวน้อยที่สุด โดยมีเพียง 1% เท่านั้นที่เลือกจะฉายเดี่ยว


“การไปดูคอนเสิร์ตคนเดียวคือเลเวลขั้นสุดของการเป็นแฟนคลับ พวกเขารักศิลปินมากจนถึงขั้นรู้สึกดีเยี่ยมกับการไปดูคอนเสิร์ตคนเดียว” Fabrice Sergent ผู้ร่วมก่อตั้ง Bandsintown ให้สัมภาษณ์กับสื่อ NME “แฟนๆ จะไปดูการแสดงสดเพราะประสบการณ์ทางสังคม ดนตรี-ศิลปิน หรือทั้งสองอย่างรวมกันก็ได้”

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อแบบสอบถามให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่างไปดูคอนเสิร์ตคนเดียว กับไม่ไปเลย ก็มีผู้เข้าร่วมถึง 80% ที่เลือกอย่างแรก “การเป็นแฟนคลับคือการได้มีชีวิตอยู่ แฟนๆ จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบอีกครั้งโดยไม่คำนึงถึงประสบการณ์ทางสังคม” Sergent เสริม “นี่คือข้อพิสูจน์ที่ดีที่สุดว่าการแพร่ระบาดกำลังจะสิ้นสุดลงแล้วครับ”

 

ที่มา NME





LATEST NEWS