DJ
NOW PLAYING


NEWS
Deafheaven live in Bangkok 2022 คอนเสิร์ตแห่งปีที่มอบประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ จากการบรรจบที่งดงามของแบล็กเมทัลและชูเกซ
Aug 11, 2022

หลังเคยสาดความเดือดให้ชาวร็อกเมืองไทยได้สัมผัสในเทศกาลดนตรี Maho Rasop Festival เมื่อปี 2019 จนกลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานมาแล้ว สุดยอดวงแบล็กเมทัลจากแคลิฟอร์เนียอย่าง Deafheaven ก็ได้กลับมาเปิดโชว์เฮดไลน์ในบ้านเราเป็นครั้งแรกสำหรับทัวร์สนับสนุนอัลบั้มล่าสุด ‘Infinite Granite’ (2021) ณ Show DC Hall เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (9 สิงหาคม) ซึ่งความพิเศษคือประเทศไทยยังเป็นจุดหมายหนึ่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย และอย่างที่แฟนเพลงของพวกเขาทราบกันดีว่าอัลบั้ม ‘Infinite Granite’ นั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในแง่ดนตรีของวง ที่หันมองจับงานแนวซูเกซเป็นเต็มขั้น พร้อมเสียงร้องที่ใสสะอาดมากขึ้นของฟรอนต์แมน George Clarke จนได้ผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมและทะเยอทะยานไม่แพ้ผลงานชุดก่อนหน้าของพวกเขา


สำหรับใครที่คาดหวังว่าจะได้ฟังงานทั้งสองสไตล์ของ Deafheaven ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ สมกับคำจำกัดความที่พวกเขาได้รับจากสื่อชั้นนำว่าเป็นวงทำให้ดนตรี “แบล็กเกซ” กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างแท้จริง เพราะในขณะที่การแสดงเพลงจากอัลบั้ม ‘Infinite Granite’ ไม่ว่าจะเป็น “Shellstar”, “In Blur”, “The Gnashing”, “Mombasa” หรือ “Great Mass of Color” เปี่ยมไปด้วยเมโลดี้ล่องลอย บรรยากาศสว่างไสว ละเมียดละไม มอบความหวังให้กับผู้ฟัง ในทางกลับกัน Deafheaven ก็ละทิ้งความประนีประนอมเหล่านั้นทันทีที่พวกเขาหยิบเพลงจากอัลบั้มชุดก่อนหน้ามาเล่นเช่นกัน ทั้ง “Honeycomb”, “Worthless Animal” จากอัลบั้ม ‘Ordinary Corrupt Human Love’ (2018) ด้วยท่องทำนองของโพสต์-เมทัลอันแสนเดือดดาล บ้าคลั่ง ผนวกกับเสียงกรีดร้องที่มาจากก้นบึ้งจิตวิญญาณของ Clarke ส่งต่อความรู้สึกของการได้ปลดปล่อยมายังผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์ตลอดทั้งโชว์ ก่อนปิดท้ายในช่วง Encore ด้วยเพลงซิกเนเจอร์อย่าง “Dream House” จากอัลบั้ม ‘Sunbather’ (2013) ที่เป็นหมุดหมายสำคัญของวง


คอนเสิร์ตยังได้ Opening Acts สัญญาติไทยอย่าง Death Of Heather วงซูเกซ, ดรีมป็อบหน้าใหม่มาแรงที่หลายคนกำลังจับตามอง ตามมาด้วยโชว์อำลาที่ทำให้แฟนๆ สะเทือนอารมณ์ไม่น้อยจากวง Nobuna และการกลับมาประกาศศักดาอีกครั้งของ BrandNew Sunset วงร็อกที่โลดแล่นอยู่บนถนนสายดนตรีอย่างยาวนาน ‘Deafheaven live in Bangkok 2022’ คือ “Biggest Night in Rock” งานแรกๆ ในรอบหลายปี ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชาวร็อกเมืองไทย และจะต้องถูกจดจำไปอีกนาน

 

ขอบคุณผู้จัด: CDcosmos, Loudly Prefer และ Giant Steps





LATEST NEWS