DJ
NOW PLAYING


NEWS
beabadoobee พิสูจน์ความเป็นร็อกสตาร์ตัวจริงใน Beatopia Tour Live in Bangkok 2022
Sep 25, 2022

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ beabadoobee หรือ Beatrice Kristi ศิลปินอินดี้ร็อกสาวชาวฟิลิปปินส์-อังกฤษ สำหรับ ‘Beatopia Tour Live in Bangkok 2022’ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 กันยายน) ณ Samyan Mitrtown Hall ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ หลังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในศิลปินที่ช่วยเรียกกระแสดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อก กรันจ์ป็อบ จากช่วงปลายยุค 90s ถึงต้นยุค 2000s ให้กลายเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่


ถึงแม้ว่าเธอจะใช้ชื่อทัวร์ตามชื่ออัลบั้มล่าสุดอย่าง ‘Beatopia’ ที่เพิ่งออกไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ในเซ็ตลิสต์ของทัวร์นี้ beabadoobee กลับเลือกที่จะมอบชีวิตให้กับหลายๆ เพลงจากอัลบั้มเดบิวต์ ‘Fake it, Flowers’ (2020) ที่ถูกเปิดตัวในช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดทั่วโลก ทำให้ในขณะนั้นเธอยังไม่สามารถออกทัวร์ได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะหลายๆ เพลงใน ‘Fake it, Flowers’ นั้นถูกขับเคลื่อนด้วยกีตาร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ มีทั้งความดิบ และเกรี้ยวกราด เหมาะแก่การเล่นสดแทบทุกเพลง ตั้งแต่ “Worth It”, “Together”, “Dye It Red”, “Back to Mars” ไปจนถึง “Sorry” อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ช่วยให้โชว์มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ ก็คงต้องยกเครดิตให้กับวงดนตรีของเธอ โดยเฉพาะมือกลองอย่าง Luca Caruso


ขณะที่เพลงจากอัลบั้ม ‘Beatopia’ ถูกหยิบมาเล่นด้วยกันทั้งหมด 4 เพลง คือ “10:36”, “Talk”, “See you Soon” และ “The Perfect Pair” แม้จะมีโทนที่ซอฟต์ลงมา แต่รายละเอียดและความหลากหลายของซาวด์ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับโชว์ในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ตัดสลับกับงานก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเพลงแจ้งเกิด “Coffee” รวมถึงเพลงที่ตะโกนคำว่า “90s” แบบกึกก้องอย่าง “Sun More Often”, “She Plays Bass”, “He Gets Me So High” และ “Last Day on Earth” ก่อนปิดท้ายอย่างน่าประทับใจด้วย “Cologne”


‘Beatopia Tour Live in Bangkok 2022’ เป็นคอนเสิร์ตที่ทำให้เราได้เห็นการเติบโตของเด็กสาวอาเซียนวัย 22 ปี ที่สร้างความหวังใหม่ให้กับวงการดนตรีร็อกในระดับโลก จากศิลปินเบดรูมป็อบในวันนั้น วันนี้เธอได้กลายมาเป็นร็อกสตาร์สาวเปี่ยมเสน่ห์ที่ทุกคนหลงรัก และคงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากในอนาคตอันใกล้นี้ เธอจะกลับมาแสดงที่ไทยอีกครั้งในสเกลที่ใหญ่ขึ้น

เครดิตภาพ: Live Nation Tero





OTHER NEWS


LATEST NEWS