DJ
NOW PLAYING


NEWS
Dry Cleaning เปิดตัวเอ็มวี 'No Decent Shoes for Rain' บทเพลงที่เกิดจากความโศกเศร้า
Oct 14, 2022

Dry Cleaning วงโพสต์พังก์อังกฤษจากค่าย 4AD ที่ประกอบด้วย Florence Shaw (ร้องนำ), Tom Dowse (กีตาร์), Lewis Maynard (เบส), Nick Buxton (กลอง) เปิดตัวเอ็มวี “No Decent Shoes for Rain” จากอัลบั้มล่าสุด ‘Stumpwork’ ที่จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงวันที่ 21 ตุลาคมนี้

มิวสิกวิดีโอ “No Decent Shoes for Rain” ประกอบด้วยฟุตเทจตอนที่ Dry Cleaning ทำเพลงที่สตูดิโอ Rockfield และวิดีโอตอนทัวร์คอนเสิร์ต ขณะที่เนื้อเพลง “No Decent Shoes for Rain” ถูกเขียนขึ้นจากความโศกเศร้าที่เกิดจากความทรงจำในอดีต อย่างการสูญเสียคนที่รัก นี่ยังเป็นเพลงที่เปิดเผยมุมเปราะบางของ Dry Cleaning ซึ่งเป็นรสชาติที่แตกต่างจากผลงานเพลงก่อนๆ ของวง


นอกจากเพลง “No Decent Shoes for Rain” อัลบั้ม ‘Stumpwork’ ยังได้รับแรงบันดาลจาลไปจากการสูญเสียคนสำคัญ 2 คนได้แก่ แม่ของ Lewis Maynard (เบส) และปู่ของ Tom Dowse (กีตาร์) ทั้งสองมีส่วนช่วยสนับสนุน Dry Cleaning ตั้งแต่วันแรก แม่ของ Lewis Maynard (เบส) เป็นคนหาห้องให้วงซ้อมดนตรีในวันที่วงยังไม่มีสังกัดอยู่ ซึ่งความสูญเสียเหล่านี้ล้วนมีอิทธิพลต่อการทำอัลบั้มชุด ‘Stumpwork’

‘Stumpwork’ เป็นอัลบั้มลำดับที่สองของ Dry Cleaning ถัดจากอัลบั้ม ‘New Long Leg’ ประกอบด้วยซิงเกิ้ล “Don’t Press Me”, “Anna Calls From The Arctic”, “Gary Ashby” สำหรับอัลบั้ม ‘Stumpwork’ วงได้ร่วมกับโปรดิวเซอร์ John Parish และซาวด์เอ็นจิเนีย Joe Jones พวกเขาไปบันทึกเสียงอัลบั้ม ‘Stumpwork’ ที่สตูดิโอระดับตำนาน Rockfield Studios เรียกได้ว่า เป็นการกลับมาลุยกับทีมเดิมสตูดิโอเดิม แต่ที่แตกต่างออกไปคือ ความมั่นใจและประสบการณ์ของวงที่มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นจุดแตกต่างสำคัญระหว่างอัลบั้มชุดแรกกับ ‘Stumpwork’ ที่วงกล้าทดลองอะไรใหม่ๆ แบบที่ยังไม่เคยทำ





LATEST NEWS