DJ
NOW PLAYING


NEWS
ฟังก่อนมาไทย! joan ซิงเกิลใหม่ 'flowers' พร้อมประกาศอัลบั้ม 'superglue'
Nov 23, 2022

หลังจากปล่อยซิงเกิล “don't wanna be your Friend” ที่ได้ร่วมเขียนกับ Jon Capeci จากวง Nightly วันนี้ joan ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุด “flowers” จากอัลบั้มเปิดตัว ‘superglue’ ที่ปล่อยในเดือนเมษายนปี 2023 ผ่านค่าย Photo Finish Records โดยเพลงนี้มีการจับคู่กับริฟฟ์กีตาร์อะคูสติกภายใต้เสียงสังเคราะห์ที่ให้ความรู้สึกถึงการนั่งอยู่ในโรงภาพยนต์ พร้อมกับท่วงทำนองที่กินใจเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความคิดถึงถึงช่วงเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วและสิ่งที่ผู้คนเติบโตและเปลี่ยนแปลง


joan ได้พูดถึงซิงเกิล “flowers”: ว่า “ผมจำช่วงเวลาที่วิ่งไปตามถนนในละแวกบ้านที่มีเพื่อนบ้านที่ดีที่สุดตอนหลังเที่ยงคืน กระโดดข้ามกำแพงบ้านเพื่อน รีบไปบ้านเพื่อนหลังเลิกเรียนเพื่อซ้อมเพลงใหม่ในโรงรถของเขา จำได้ว่าขับรถไปรอบเมืองหลังพระอาทิตย์ตกดิน ความทรงจำมากมายเหล่านี้ที่เราสร้างมา คุณไม่เคยคิดหรอกว่า วันนึงมันจะหายไป จะเมื่อคุณโตขึ้น มันเกิดขึ้นอย่างช้าๆ หลายปีผ่านไป ฤดูกาลเปลี่ยนไป มันก็กลายเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตที่ผ่านมา ถ้าคุณโชคดีคุณอาจยังมีเพื่อนบางคนอยู่ใกล้ๆ แต่สำหรับพวกเราหลายคน คุณมักจะสงสัยว่า “ทำไมเราต่างไม่คุยกันหรือติดต่อกันอีกเลย” และนั่นคือสิ่งที่เพลงนี้เกิดขึ้นจากเรื่องของเราครับ”


แล้วเตรียมพบกับการแสดงของ joan ที่เมืองไทยในงาน VERY Festival 2022 วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ WONDER WORLD PARK

joan (อลัน เบนจามิน โธมัส และ สตีเวน รัทเธอร์ฟอร์ด) ได้ใช้เวลาไม่เพียงกี่ปีสร้างโลกดนตรีของพวกเขาขึ้นมา จนผลงานเริ่มแพร่หลาย มีทัวร์มากมาย ตั้งแต่อีพีเดบิวต์ portra (2019), cloudy (2020) ไปจนถึงอีพี hi และ อีพี bye ในปี 2021 เพลงของพวกเขาถูกสตรีมไปแล้วมากกว่า 120 ล้านครั้ง โดยมีผู้ฟังกว่าล้านคนต่อเดือนบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง





LATEST NEWS