DJ
NOW PLAYING


NEWS
ต้อนรับการกลับมาของ Daughter ด้วยผลงานชุด 'Stereo Mind Game' อัลบั้มใหม่ในรอบ 7 ปี
Jan 10, 2023

วงที่หลายคนคิดถึงได้กลับมาแล้ว Daughter วงจากอังกฤษเจ้าของเพลง “Youth”, “Smother”, “No Care” ที่เคยสร้างแรงสะเทือนให้กับวงการเพลงอินดี้ กลับมาด้วยการประกาศอัลบั้มใหม่ ‘Stereo Mind Game’ ซึ่งมีกำหนดวางขายวันที่ 7 เมษายน 2023 ภายใต้ต้นสังกัด 4AD

ขณะเดียวกัน Daughter ได้ปล่อยเพลงใหม่ “Be On Your Way” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘Stereo Mind Game’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความโหยหาถึงความสัมพันธ์ที่มั่นคง เพลงนี้ Elena Tonra นักร้องนำ Daughter ได้เขียนถึงใครบางคนที่เธอได้พบระหว่างเขียนเพลงอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักและสร้างความสัมพันธ์พิเศษ แต่สุดท้ายทั้งคู่ต้องแยกจากกัน เพราะอยู่คนละประเทศ นอกจากนี้ใจความของเพลง “Be On Your Way” ยังสื่อถึงการกล้ายอมรับถึงวันเวลาและความทรงจำที่ผ่านพ้นไป


‘Stereo Mind Game’ ถือเป็นอัลบั้มลำดับที่ 3 ของ Daughter เป็นผลงานถัดจากอัลบั้ม ‘If You Leave’ (2013) และ ‘Not to Disappear’ (2016) อัลบั้มชุดนี้ประกอบด้วย 12 แทร็ก เขียนและบันทึกเสียงหลายแห่งด้วยกัน ได้แก่ Devon, Bristol, London, San Diego, California, Vancouver โดย Daughter ได้ร่วมงานกับวงเครื่องสายลอนดอนที่มาเติมเต็มให้อัลบั้ม ‘Stereo Mind Game’ เพื่อสื่ออารมณ์ได้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

อัลบั้ม ‘Stereo Mind Game’ จะเป็นรสชาติใหม่ที่แฟนเพลง Daughter ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน โดยมุมมองเนื้อเพลงจะแตกต่างและมีความสว่างกว่างานชุดก่อน และเป็นครั้งแรกที่ Igor Haefeli ร่วมบันทึกเสียงร้องในเพลง “Future Lover”, “Swim Back”, “Neptune” เขายังมีตำแหน่งเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ Elena Tonra

Daughter เป็นที่รู้จักในฐานะวงดนตรีทรีโอจากลอนดอน ที่ประกอบด้วย Elena Tonra, Igor Haefeli, Remi Aguilella พวกเขาแจ้งเกิดอย่างสวยงามจากอัลบั้ม ‘If You Leave’ (2013) ที่มีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง “Youth” และประสบความสำเร็จต่อเนื่องกับอัลบั้ม ‘Not to Disappear’ (2016) ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้ Daughter เป็นหนึ่งในวงอินดี้โฟล์กที่น่าจับตามองมากที่สุดในเกาะอังกฤษ การกลับมาครั้งนี้ของ Daughter กับอัลบั้มเต็ม ‘Stereo Mind Game’ อาจเป็นการรอคอยที่ยาวนาน แต่การันตีว่าคุ้มค่าการรอคอยแน่นอน

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Daughter (@ohdaughter)


‘Stereo Mind Game’ Tracklisting:

1. Intro
2. Be On Your Way
3. Party
4. Dandelion
5. Neptune
6. Swim Back
7. Junkmail
8. Future Lover
9. (Missed Calls)
10. Isolation
11. To Rage
12. Wish I Could Cross The Sea





LATEST NEWS