DJ
NOW PLAYING


NEWS
The National ประกาศอัลบั้มใหม่ 'First Two Pages of Frankenstein' พร้อมปล่อยซิงเกิ้ล 'Tropic Morning News'
Jan 19, 2023

วงดนตรีอเมริกัน The National เจ้าของรางวัล Grammy Award ที่ประกอบด้วย Matt Berninger, Aaron Dessner, Bryce Dessner, Bryan Devendorf และ Scott Devendorf ประกาศอัลบั้มใหม่ ‘First Two Pages of Frankenstein’ ซึ่งจะวางขายวันที่ 28 เมษายน ภายใต้ต้นสังกัด 4AD

ขณะเดียวกัน The National ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Tropic Morning News” ซึ่งได้ Carin Besser ภรรยา Matt Berninger นักร้องนำ The National มาร่วมเขียนเพลง โดยคำว่า “Tropic Morning News” ถูกใช้อธิบายพฤติกรรมการเลื่อนดูข่าวหดหู่ในโซเชียลมีเดีย โดย Matt Berninger บอกว่า การพูดคุยกับคนอื่นกลายเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะประเด็นสนทนามักวนเวียนอยู่แต่เรื่องหดหู่ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้


“Tropic Morning News” จะอยู่ในอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’ อัลบั้มลำดับที่ 9 ของ The National ซึ่งประกอบด้วยทั้งหมด 11 แทร็ก อัลบั้มชุดนี้บันทึกเสียงที่ Long Pond Studios และมีแขกรับเชิญระดับเอลิสต์ ได้แก่ Phoebe Bridgers, Sufjan Stevens และซูเปอร์สตาร์อย่าง Taylor Swift

หลังจากเคยร่วมงานกับสมาชิก The National หลายครั้ง งานชุดนี้ Taylor Swift ได้ร่วมดูเอทกับ Matt Berninger ในเพลง “The Alcott” ที่ว่าด้วยเรื่องราวการพยุงความสัมพันธ์ที่กำลังจะพังทลาย Matt Berninger พูดถึงเพลงนี้ว่า “มันคือความพยายามครั้งสุดท้ายที่จะรักษาความสัมพันธ์ไว้”

Matt Berninger ยังพูดถึงจุดเริ่มต้นก่อนทำอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’ ว่า “ผมอยู่ในความมืดหม่น ไม่สามารถคิดเนื้อเพลงหรือเมโลดี้ออกมาได้เลย ผมอยู่ในวังวนนั้นเป็นปีๆ ถึงแม้วงจะคุยเรื่องการทำเพลงตลอด แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดว่าหรือนี่อาจจะเป็นจุดจบแล้วจริงๆ” อย่างไรก็ตามวงยังเดินหน้าต่อไปได้ ด้วยการปลุกไฟจากการลองทำเพลงรูปแบบใหม่ ซึ่งทำให้วงรู้สึกเหมือนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

จากอัลบั้มที่เกือบจะไม่ได้เกิดขึ้น ‘First Two Pages of Frankenstein’ กลายเป็นเรื่องราวบทใหม่ของ The National ที่อัดแน่นด้วยคุณภาพและการถ่ายทอดความรู้สึกอัดบาดลึก บวกกับทิศทางใหม่ๆ ที่วงยังไม่เคยลองทำมาก่อน ขณะที่ยังรักษาตัวตนและรักษามาตรฐานระดับท็อปเช่นเคย การันตีกันได้ว่า ‘First Two Pages of Frankenstein’ จะขึ้นแท่นในลิสต์อัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปีนี้ได้อย่างแน่นอน


แทร็กลิสต์อัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’:

01 Once Upon a Poolside (ft. Sufjan Stevens)
02 Eucalyptus
03 New Order T-Shirt
04 This Isn’t Helping (ft. Phoebe Bridgers)
05 Tropic Morning News
06 Alien
07 The Alcott (ft. Taylor Swift)
08 Grease in Your Hair
09 Ice Machines
10 Your Mind Is Not Your Friend (ft. Phoebe Bridgers)
11 Send for Me






LATEST NEWS