DJ
NOW PLAYING


NEWS
The National ปล่อยมิวสิกวิดีโอ 'Eucalyptus' แด่ช่วงชีวิตหลังความสัมพันธ์ที่สิ้นสุด
Mar 23, 2023

The National เจ้าของรางวัลแกรมมีสาขา Best Alternative Music Album ที่ประกอบด้วย Matt Berninger, Aaron Dessner, Bryce Dessner, Bryan Devendorf และ Scott Devendorf ปล่อยมิวสิกวิดีโอ “Eucalyptus” ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’

“Eucalyptus” เป็นเพลงใหม่ของ The National และเป็นผลงานถัดจากซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้อย่าง “Tropic Morning News”, “New Order T-Shirt” โดยทั้ง 3 เพลงเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม ‘First Two Pages of Frankenstein’ ที่จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงในวันที่ 28 เมษายน 2023

จุดเริ่มต้นของเพลง “Eucalyptus” เกิดจาก Bryce Dessner ส่งเพลงนี้ให้กับ Matt Berninger เมื่อนานมาแล้ว ภายหลัง Matt Berninger ชวนให้วงเล่นเพลงนี้ช่วงซาวด์เช็กก่อนขึ้นแสดงที่ Capitol Theatre “เราลองซ้อมเพลงนี้กัน 2 ครั้ง ทั้งที่วงยังไม่เคยอัดเดโมมาก่อน แต่เราเลือกที่จะนำไปแสดงให้กับผู้ชมทันที สิ่งที่คุณได้ยินในเพลงนี้คือเสียงที่เราอัดจากคอนเสิร์ตครั้งนั้น” แมทเสริมต่อ “มันให้ความรู้สึกดิบๆ และมันก็สมเหตุสมผลแล้วที่ไม่ต้องปรุงแต่งมันเพิ่ม ไม่ต้องทำให้มันสมบูรณ์แบบ”


ทั้งเนื้อเพลงและดนตรีของ “Eucalyptus” ยังคงความเป็น The National อย่างเต็มเปี่ยม นั่นคือบทเพลงที่ปลอบประโลมความสัมพันธ์ที่แตกสลาย โดย Matt Berninger พูดถึงเพลงนี้ว่า “มันเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องแยกทรัพย์สินของพวกเขาหลังจากการเลิกรา เช่น เราจะทำอย่างไรกับของที่สั่งไว้ แล้วใครจะเป็นคนรดน้ำต้นไม้ที่เราสองคนซื้อมา มันคือเสี้ยวความรู้สึกเล็กๆ ที่ยังรู้สึกผูกพันธ์กับความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว”

“Eucalyptus” เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดของ ‘First Two Pages of Frankenstein’ อัลบั้มลำดับที่ 9 ของ The National ซึ่งประกอบด้วยทั้งหมด 11 แทร็ก อัลบั้มชุดนี้ยังมีแขกรับเชิญระดับเอลิสต์ ได้แก่ Phoebe Bridgers, Sufjan Stevens และซูเปอร์สตาร์สาว Taylor Swift โดย ‘First Two Pages of Frankenstein’ จะปล่อยให้ฟังครบทุกเพลง วันที่ 28 เมษายน 2023 ภายใต้ต้นสังกัด 4AD






LATEST NEWS