DJ
NOW PLAYING


NEWS
Blur ประกาศอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปี 'The Ballad of Darren' พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรก 'The Narcissist'
May 19, 2023

กลับมาแล้ว! วงบริทป็อบระดับตำนานจากอังกฤษ Blur เผยอัลบั้มใหม่ล่าสุดในชื่อ ‘The Ballad of Darren’ ที่มีกำหนดออกวาง 21 กรกฎาคมนี้ หลังจากห่างหายไปนานถึง 8 ปี นับตั้งแต่อัลบั้ม ‘The Magic Whip’ เมื่อปี 2015 พร้อมกับปล่อยซิงเกิ้ลแรกอย่าง “The Narcissist” ออกมาให้ฟังกันอีกด้วย


โดยสมาชิกแต่ละคนของ Blur ยังกล่าวถึงอัลบั้ม ‘The Ballad of Darren’ แบบสั้นๆ เริ่มตั้งแต่ฟรอนต์แมนอย่าง Damon Albarn ที่เผยว่า “นี่คืออัลบั้มอาฟเตอร์ช็อก เป็นการสะท้อนและแสดงความคิดเห็นว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหน” ส่วนมือกีตาร์ Graham Coxon บอกว่า “ยิ่งเราแก่ขึ้นและโกรธมากขึ้น สิ่งที่เราเล่นจะต้องเต็มไปด้วยอารมณ์และความตั้งใจที่ถูกต้อง บางครั้งแค่ริฟฟ์อย่างเดียวก็ไม่ได้ทำงานทั้งหมด”

ในขณะที่มือกีตาร์เบส Alex James เล่าว่า “สำหรับความสัมพันธ์ระยะยาวที่จะคงอยู่ได้ด้วยความหมายใดๆ ก็ตาม คุณจะต้องทำให้อีกฝ่ายประหลาดใจด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง และเรายังคงทำเช่นนั้นต่อไป” และมือกลอง Dave Rowntree กล่าวปิดท้ายว่า “การทำเพลงด้วยกันมักจะรู้สึกเป็นธรรมชาติเสมอ ทุกอัลบั้มที่เราทำ กระบวนการจะเผยให้เห็นสิ่งใหม่ๆ และการพัฒนาของเราในฐานะวงดนตรี เราไม่ได้มองข้ามสิ่งนั้นเลย”


รายชื่อแทร็กในอัลบั้ม ‘The Ballad of Darren’:

01 The Ballad
02 St Charles Square
03 Barbaric
04 Russian Strings
05 The Everglades (For Leonard)
06 The Narcissist
07 Goodbye Albert
08 Far Away Island
09 Avalon
10 The Heights

 

ที่มา Pitchfork






LATEST NEWS