DJ
NOW PLAYING


NEWS
Buck Meek มือกีตาร์ Big Thief ประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ 'Haunted Mountain'
May 30, 2023

Buck Meek ศิลปินอเมริกันและมือกีตาร์ Big Thief ประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ ‘Haunted Mountain’ ซึ่งมีกำหนดวางขายวันที่ 25 สิงหาคม 2023 ภายใต้ต้นสังกัด 4AD พร้อมปล่อยไตเติ้ลแทร็ก “Haunted Mountain” ที่เขาร่วมเขียนกับศิลปินที่เขายกให้เป็นฮีโร่อย่าง Jolie Holland

ซิงเกิ้ล “Haunted Mountain” เขียนโดย Buck Meek กับ Jolie Holland ที่ได้รับเครดิตในฐานะนักเขียนเพลงร่วมในอัลบั้ม Haunted Mountain โดยเนื้อหาของเพลงนี้เปรียบเสมือนจดหมายรักถึง "ภูเขาชาสตา" ที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ ดังในเนื้อเพลง “All of my life, I've been a rounder Traveling across this green land But now that I live here on this haunted mountain”


นอกจากนี้ “Haunted Mountain” ยังถูกปล่อยเป็นมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดย Riley Engemoen ซึ่งแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศการเล่นดนตรีของ Buck Meek และนักดนตรีในสตูดิโอ

‘Haunted Mountain’ เป็นอัลบั้มเดี่ยวลำดับที่ 3 ของ Buck Meek ถัดจากผลงานชุดก่อนหน้านี้อย่าง ‘Two Saviors’ (2021) โดยเนื้อหาอัลบั้ม ‘Haunted Mountain’ จะพูดถึงความรักในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านที่ตรงกันข้าม โดย Buck Meek เปิดเผยว่า ถึงแม้เขาจะเขียนเพลงมาแล้วมากมาย แต่ "เพลงรัก" เป็นเพลงที่เขารู้สึกว่าเขียนได้ยากที่สุด เพราะต้องเขียนออกมาจากความรู้สึกที่แท้จริง และความรู้สึกนั้นก็อาจมีความหมายที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา อัลบั้ม ‘Haunted Mountain’ จึงเป็นความท้าทายในฐานะนักเขียนเพลงสำหรับ Buck Meek และเป็นอีกผลงานที่แฟนของ Buck Meek และ Big Thief ไม่ควรพลาด


Tracklist:

1. Mood Ring
2. Haunted Mountain
3. Paradise
4. Cyclades
5. Secret Side
6. Didn’t Know You Then
7. Undae Dunes
8. Where You’re Coming From
9. Lullabies
10. Lagrimas
11. The Rainbow





LATEST NEWS