DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[RockOn Hidden Gem] แนะนำ Cub Sport
Mar 23, 2020

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Cub Sport

Cub Sport เป็นวงอัลเทอร์เนทีฟป็อบสัญชาติออสเตรเลียจากเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ ที่ประกอบไปด้วยสี่สมาชิก ได้แก่ Tim Nelson (นักร้องนำ, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์), Zoe Davis (มือคีย์บอร์ด, มือกีตาร์, เสียงร้อง), Sam “Bolan” Netterfield (มือคีย์บอร์ด, เสียงร้อง) และ Dan Puusaari (มือกลอง) โดยขณะนี้พวกเขามีผลงานอีพีสี่ชุด และอัลบั้มเต็มอีกสามชุด
 


ในช่วงแรกเริ่ม วงถูกฟอร์มขึ้นในชื่อ Tim Nelson & The Cub Scouts โดย Nelson ในปี 2010 เพื่อเป็นวงสำรองในการทำเพลงเดี่ยวของเขา ซึ่งในปีเดียวกันนั้น วงได้ปล่อยอีพีเดบิวต์ self-titled ก่อนที่ไลน์อัพของวงจะมีการเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนชื่อวงให้สั้นลงเป็น Cub Scouts ในปี 2011 ภายใต้ชื่อใหม่นี้ พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาสองเพลง คือ “Evie” ในปี 2011 และ “Do You Hear” ในปี 2012 ตามมาด้วยอีพีชุดที่สอง ‘Told You So in’ ในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน โดยไตเติ้ลแทร็กจากอีพีชุดนี้ได้รับความนิยมบนวิทยุประจำมหาวิทยาลัยในอเมริกาเป็นอย่างมาก
 


ต่อมา พวกเขาได้เปลี่ยนชื่อวงเป็น Cub Sport อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม ปี 2013 หลังจากมีข้อพิพาททางกฎหมายกับองค์กร Scouts Australia โดยในปีเดียวกัน พวกเขาได้ปล่อยอีพีชุดที่สาม ‘Paradise’ ที่มาพร้อมกับสองซิงเกิ้ล คือ “Pool!” และไตเติ้ลแทร็ก
 


ในเดือนมีนาคม ปี 2016 อัลบั้มเดบิวต์ ‘This Is Our Vice’ ได้รับการเปิดตัวหลังจากที่พวกเขาแยกทางกับมือกีตาร์ลีด Andrew Williams ในปี 2014 แต่ไม่มีการหาสมาชิกใหม่มาแทนที่ โดยทั้ง Nelson และมือเบสอย่าง Davis ต้องสลับกันทำหน้าที่ดังกล่าวแทน ก่อนเปิดตัวอัลบั้ม วงได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชื่อ “Only Friend” ในขณะที่ซิงเกิ้ลส่งท้ายอย่าง “Come On Mess Me Up” สามารถทะยานขึ้นอันดับที่ 24 บนชาร์ต Triple J Hottest 100 ในออสเตรเลียได้สำเร็จ หลังจากนั้น พวกเขาก็ได้ออกทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะวงเฮดไลน์และวงเปิดให้กับ Ball Park Music, Loon Lake, Andy Bull, Saskwatch, The 1975 และ Big Scary
 


อัลบั้มชุดที่สอง ‘Bats’ ถูกปล่อยตามมาในเดือนกันยายน ปี 2017 โดยมีซิงเกิ้ลเปิดคือ “O Lord”  ซึ่งเป็นเพลงที่เขียนถึงประสบการณ์หลังจากที่ Nelson เปิดเผยตัวเป็นเกย์ และความกลัวที่จะสูญเสียความสัมพันธ์ของเขากับแฟนหนุ่ม Netterflied ที่เป็นมือคีย์บอร์ดของวง อัลบั้มยังมีอีกสองซิงเกิ้ล คือ “Chasin” และ “Good Guys Go” ก่อนเริ่มออกทัวร์ครั้งใหม่ที่กว้างขวางขึ้น รวมถึงทัวร์เฮดไลน์ในออสเตรเลีย ที่บัตรถูกขายหมด ส่วนทัวร์ในประเทศอื่นๆ เป็นการออกทัวร์ในฐานะวงเปิดให้กับ Vance Joy และ Aurora ในขณะที่มิวสิควิดีโอสำหรับเพลง “Hawaiian Party” ที่ถูกปล่อยในเดือนกันยายน ปี 2018 มียอดผู้ชมบน YouTube แตะ 1 ล้านครั้งภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้น
 


Cub Sport กลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สาม ‘Cub Sport’ ในเดือนมกราคม ปี 2019 ซึ่งสามารถเปิดตัวบนชาร์ต ARIA Charts ในออสเตรเลียได้ถึงอันดับที่ 12 มาพร้อมกับซิงเกิ้ลอย่าง “Sometimes”, “Summer Lover”, “Party Pill” และ “Limousine” ก่อนที่พวกเขาจะปล่อยอีพีชุดที่สี่ ‘333’ ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน และล่าสุด พวกเขาก็ได้ประกาศอัลบั้มล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในชื่อ ‘Like Nirvana’ ที่มีกำหนดปล่อย 8 พฤษภาคมนี้ พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก “Confessions” ออกมาอีกด้วย
 

 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS