DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Oscar Lang
Jan 11, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Oscar Lang

Oscar Lang เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ Bedroom Pop ชาวอังกฤษจากกรุงลอนดอน ผู้เริ่มเขียนเพลงตั้งแต่อายุเพียง 11 ปี ก่อนปล่อยอัลบั้มที่โปรดิวซ์ด้วยตัวเองจำนวน 2 ชุดบน Spotify ในปี 2018 ได้แก่ ‘Teenage Hurt’ ที่ใช้เวลาทำเกือบ 2 ปี และ ‘Silk’ ภายใต้สังกัดอินดี้ชื่อดังอย่าง Dirty Hit
 


Lang ทำเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว แต่เล่นสดในฐานะวงดนตรี เคียงคู่กับสมาชิกอีก 4 คน ได้แก่ Alex Baldwin , Daniel Bath , Mac Luis และ Eric Pestopolous ซึ่ง Lang เรียกวงของเขาว่า Oscar Lang and the Wang Gang
 


ก่อนปล่อยอัลบั้มสองชุดแรก Lang เป็นที่รู้จักจากการร่วมงานกับศิลปินร่วมค่าย Dirty Hit อย่าง beabadoobee ศิลปินสาวเชื้อสายฟิลิปปินส์ ในเพลง “The Moon Song” ซึ่งต่อมา เขายังโปรดิวซ์ผลงานเพลงให้กับเธออีกหลายชิ้น ทั้งซิงเกิ้ล “Coffee” ในปี 2017, อีพี ‘Lice’ และอัลบั้ม ‘Patched Up’ ในปี 2018
 


ในปี 2020 ที่ผ่านมา Lang เปิดตัวสองอีพีล่าสุดในชื่อ ‘Hand Over Your Head’ และ ‘Antidote to Being Bored’ ด้วยซาวด์อินดี้/อัลเทอร์เนทีฟที่นุ่มนวล ผ่านการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความโชคร้ายและการผจญภัยของวัยรุ่น Lang สร้างความซับซ้อนให้กับเพลงของเขาจากห้องนอน บรรเลงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นอย่างช้าๆ เพื่อสร้างทิวทัศน์ที่กว้างไกลของเสียงได้จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าหลงใหล
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS