DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ The Big Moon
Feb 01, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ The Big Moon

The Big Moon เป็นวงอินดี้ร็อกสี่ชิ้นจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ก่อตั้งในปี 2014 ประกอบด้วยสมาชิกหญิงล้วน ได้แก่ Juliette Jackson, Soph Nathan, Celia Archer และ Fern Ford โดยพวกเธอเปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ ‘Love in the 4th Dimension’ ภายใต้สังกัด Fiction Records ในเดือนเมษายน ปี 2017 มาพร้อมซิงเกิ้ลจากอีพีที่ปล่อยก่อนหน้านั้นอย่าง ‘The Road’ จำนวนหลายเพลงด้วยกัน ทั้ง “Sucker”, “Cupid”, “Formidable” และ “Silent Movie Susie” ซึ่งอัลบั้มประสบความสำเร็จอย่างสูงในแง่คำวิจารณ์และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล Mercury Prize ประจำปี 2017 รวมทั้งส่งให้พวกเธอได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตในระดับนานาชาติ พร้อมกับการเล่นเปิดทัวร์ของวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกรุ่นใหญ่ Pixies ในปี 2019
 


ในเดือนตุลาคม ปี 2015 พวกเธอกลายเริ่มกลายเป็นที่รู้จักจากการออกทัวร์ร่วมกับวงลอนดอน VANT และ Inheaven ตามมาด้วยการเป็นวงรับเชิญในทัวร์ของศิลปินอย่าง The Maccabees, Ezra Furman, และ The Vaccines ในปีถัดมา
 


The Big Moon กลายเป็นวงหน้าใหม่ที่หลายสื่อดนตรีทั่วโลกจับตามอง เมื่อพวกเธอกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มล่าสุด ‘Walking Like We Do’ ในปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเธอเดินทางไปบันทึกกันที่ Studio BTS ในแอตแลนตา ร่วมกับโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่อย่าง Ben H. Allen III มาพร้อมซิงเกิ้ลติดหูและน่าหลงใหลมากมาย ทั้ง “It’s Easy Then”, “Your Light”, “Take A Piece” และ “Barcelona” จนสามารถติด Top 20 บนชาร์ต UK Albums ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก
 

 

เรียบเรียงโดย RockOnRadio Team





LATEST NEWS