DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ TORRES
May 24, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ TORRES

TORRES หรือชื่อจริง Mackenzie Scott เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงอินดี้ร็อกชาวอเมริกันจากออร์แลนโด ที่เปิดตัวแบบอิสระในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2013 ด้วยอัลบั้มเดบิวต์ ‘TORRES​’ ซึ่งเธอใช้เวลาบันทึกเสียงตลอด 5 วัน ในโฮมสตูดิโอของศิลปินรุ่นใหญ่ Tony Joe White ที่รัฐเทนเนสซี ร่วมกับเอนจิเนียร์และโปรดิวเซอร์อย่าง Ryan McFadden โดยอัลบั้มได้รับคำชมจากนักวิจารณ์หลายสำนัก ทั้ง NME, BPM และ Pitchfork
 


Scott เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 1991 ในออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า และถูกรับอุปการะตั้งแต่แรกเกิดโดยครอบครัวที่เคร่งศาสนา ในวัยเด็ก เธอเรียนรู้วิธีเล่นฟลุต เปียโน และได้ร้องเพลงในคณะประสานเสียงเด็กของโบสถ์ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มสนใจละครเพลง จนได้ขับร้องในละครเพลง Fiddler on the Roof ของโรงเรียนมัธยม รวมถึงเล่นกีตาร์ และร้องเพลงสวดระหว่างรับใช้ที่โบสถ์ และที่บ้านพักคนชราทุกสัปดาห์
 


หลังจากเรียนจบมัธยม Scott ได้ย้ายไปอาศัยที่อยู่แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี และเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเบลมอนต์ ซึ่งเธอได้รับปริญญาด้านการแต่งเพลง และวิชาโทด้านวรรณคดีอังกฤษ โดยเธอเริ่มบันทึกอัลบั้มเดบิวต์ขณะยังเป็นนักศึกษา ก่อนจบการศึกษาในเดือนธันวาคม ปี 2012

หลังความสำเร็จของอัลบั้มเดบิวต์ Scott ได้เซ็นสัญญากับสังกัด Partisan Records และปล่อยอัลบั้มชุดที่สอง ‘Sprinter’ ที่โปรดิวซ์โดย Rob Ellis ในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 พร้อมออกทัวร์เดี่ยวในแถบอเมริกาและยุโรป รวมถึงเล่นเปิดให้กับ Garbage และ Brandi Carlile ผู้เป็นศิลปินในดวงใจของเธอ ก่อนไปเล่นเปิดให้กับทัวร์ของดูโออินดี้ป็อบ Tegan and Sara ในเดือนช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2016
 


Scott ปล่อยอัลบั้มชุดที่สาม ‘Three Futures’ ในเดือนกันยายน ปี 2017 ภายใต้สังกัด 4AD ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ Rob Ellis กลับมารับหน้าที่โปรดิวซ์อีกครั้ง โดยอัลบั้มได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีอิเลกโทร-ป็อบ, กอทิกอินดัสเทรียล และเคราต์ร็อก ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สี่ ‘Silver Tongue’ ในเดือนมกราคม ปี 2020 ภายใต้สังกัด Merge Records มาพร้อมซิงเกิ้ลอย่าง “Good Scare” และ “Gracious Day” และในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เธอมีกำหนดปล่อยอัลบั้มล่าสุดในชื่อ ‘Thirstier’ โดยมีซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาแล้วคือ “Don’t Go Puttin Wishes in My Head”
 

 





LATEST NEWS