DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Deb Never
Jun 14, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปิน LGBTQ+ นอกกระแสตลอดเดือนมิถุนายน พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Deb Never

Deb Never เป็นศิลปินอัลเทอร์เนทีฟป็อบชาวอเมริกันจากสโปแคน กรุงวอชิงตัน ผู้สนใจในดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเธอเรียนรู้การทำเพลงด้วยตนเอง และใช้ดนตรีเป็นสื่อในการแสดงออก หลังจากเริ่มต้นอาชีพนักดนตรีในฐานะมือกีตาร์ เธอก็ได้ปล่อยผลงานเพลงอิสระออกมามากมายภายใต้สเตจเนม Deb Never ที่มาจากมุกตลกบนโซเชียลมีเดีย จนกระทั่งย้ายมาอาศัยอยู่ในลอสแอนเจลิส และร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง D33J จากค่าย WEDIDIT ในการบันทึกเพลง “Nothing Left” และ “Heading South” สำหรับอัลบั้ม ‘Infinity 33’ ของ D33J นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปินรับเชิญในเพลง “No Halo” จากอัลบั้ม ‘Ginger’ ของวงบอยแบนด์ฮิปฮอปแห่งยุค BROCKHAMPTON ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น
 


ในปีเดียวกันนั้น Deb Never ได้ปล่อยผลงานเดี่ยวอย่างเป็นทางการชิ้นแรก คืออีพีเดบิวต์ ‘House on Wheels’ ที่เธอเปิดเผยว่าเป็นการนำเสนอประสบการณ์ส่วนตัวอย่างลึกซึ้ง มาพร้อมซิงเกิ้ลเด่น “Ugly” ที่ได้ Matt Champion สมาชิกจาก BROCKHAMPTON มาร่วมงานด้วย และ “Swimming” ที่นิตยสาร Rolling Stone นำไปเขียนบทความพร้อมบทสัมภาษณ์ของเธอเกี่ยวกับกระบวนการทำผลงานชิ้นนี้
 


หลังจากปล่อยอีพีเดบิวต์ Deb Never ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตกับแร็ปเปอร์ชาวแคนาดา Tommy Genesis และศิลปินอัลเทอร์เนทีฟฮิปฮอปดาวรุ่ง Dominic Fike ก่อนกลับมาอีกครั้งในปี 2020 ด้วยซิงเกิ้ล “Stone Cold” ที่ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์อย่าง Kenny Beats พร้อมไปเป็นศิลปินรับเชิญในเพลง “push” จากอัลบั้มล่าสุดของแร็ปเปอร์ชาวอังกฤษ
 


ในปีนี้ Deb Never ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง “Sorry”, “Someome Else” และ “Disassociate” จากอีพีชุดใหม่ ‘Where Have All The Flowers Gone?’ ที่มีกำหนดออกวางในเดือนกรกฎาคมนี้





LATEST NEWS