DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Big Red Machine
Jul 26, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Big Red Machine

Big Red Machine เป็นโปรเจคอินดี้โฟล์กของ Aaron Dessner มือกีตาร์ The National และ Justin Vernon แกนนำแห่ง Bon Iver ที่เริ่มต้นจากการร่วมงานแบบออนไลน์ ผ่านการส่งข้อความทาง MySpace ในปี 2008 โดย Dessner ได้ส่งไอเดียดนตรีให้กับ Vernon สำหรับเพลงในอัลบั้มรวมศิลปินเพื่อการกุศล ‘Dark Was the Night’ ซึ่งเขาต้องการให้ Vernon เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง จนได้เพลงที่มีชื่อว่า “Big Red Machine” ก่อนที่ทั้งสองจะได้พบกันครั้งแรกที่ Radio City Music Hall และเริ่มงานกันมากขึ้นนับตั้งแต่นั้น
 


ในเดือนสิงหาคม ปี 2018 Big Red Machine เปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งมีศิลปินต่างๆ มาร่วมงานมากกว่า 40 ชีวิต อาทิ Bryce Dessner พี่น้องฝาแฝดของ Dessner, Bryan Devendorf, Richard Parry, Phoebe Bridgers, Lisa Hannigan, JT Bates และ Kate Stables โดยอัลบั้มส่วนใหญ่ถูกบันทึกที่สตูดิโอของ Dessner ใน Hudson Valley ที่ซึ่งเขาบันทึกอัลบั้ม ‘Sleep Well Beast’ ของ The National ในปี 2017
 


หลังจากแยกย้ายกันไปทำผลงานสำหรับวงของตัวเอง Dessner และ Vernon กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะผู้ร่วมงานสำหรับ ‘folklore’ และ ‘evermore’ สองอัลบั้มล่าสุดของศิลปินสาวชื่อดัง Taylor Swift ในปี 2020 ซึ่งอัลบั้มแรกยังส่งให้พวกเขาได้รับรางวัลแกรมมี่ครั้งล่าสุด ในสาขาอัลบั้มแห่งปีอีกด้วย
 


ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ Big Red Machine มีกำหนดเปิดตัวอัลบั้มชุดที่สองในชื่อ ‘How Long Do You Think It's Gonna Last?’ โดยพวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาแล้วสี่เพลง คือ “Latter Days” (featuring Anaïs Mitchell), “The Ghost of Cincinnati”, “Renegade” (featuring Taylor Swift) และล่าสุด “Phoenix” (featuring Fleet Foxes and Anaïs Mitchell)
 





LATEST NEWS