DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Squid
Aug 01, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Squid

Squid เป็นวงโพสต์พังก์ห้าชิ้นสัญชาติอังกฤษจากไบรท์ตัน นำโดยฟรอนต์แมนและมือกลอง Oliver Judge ร่วมด้วย Louis Borlase (มือกีตาร์), Arthur Leadbetter (มือคีย์บอร์ด), Laurie Nankivell (มือเบส) และ Anton Pearson (มือกีตาร์) พวกเขาฟอร์มวงในปี 2017 และได้รับอิทธิพลมาจากวงระดับคลาสสิกอย่าง Neu! และ This Heat ก่อนเปิดตัวอีพีเดบิวต์ ‘Town Centre’ โปรดิวซ์โดย Dan Carey ในปี 2019 ที่ประสบความสำเร็จจนได้เซ็นสัญญากับค่าย Warp Records ในเดือนมีนาคม ปี 2020 พร้อมปล่อยสองซิงเกิ้ลอย่าง “Sludge” และ “Broadcaster”
 


ในเดือนพฤภาคมที่ผ่านมา Squid ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Bright Green Field’ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่พวกเขาร่วมงานกับโปรดิวซ์ Dan Carey โดยอัลบั้มถูกแต่งขึ้นในผับท้องถิ่นของ Oliver Judge และบันทึกในสตูดิโอชั้นใต้ดินของ Carey “อัลบั้มชุดนี้ได้สร้างทิวทัศน์ของเมืองในจินตนาการ” Judge กล่าว “แทร็กต่างๆ แสดงถึงสถานที่ เหตุการณ์ และสถาปัตยกรรมที่มีอยู่ภายใน เพลงที่ออกมาก่อนหน้านี้มีความขี้เล่นและให้ความสำคัญกับตัวละคร ในขณะที่อัลบั้มนี้มีสีเข้มกว่า และเกี่ยวข้องกับสถานที่มากขึ้น—ความลึกซึ้งทางอารมณ์ของดนตรีนั้นก็ลึกมากขึ้นด้วย”
 


อัลบั้ม ‘Bright Green Field’ ซึ่งได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ชั้นนำอย่างล้นหลาม เปิดตัวมาด้วยซิงเกิ้ล “Narrator” ที่มาพร้อมกับเอ็มวีอย่างเป็นทางการตัวแรกของวง และได้ศิลปินรับเชิญอย่าง Martha Skye Murphy มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย โดยเพลงได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง ‘A Long Day’s Journey Into Night’ ในปี 2019 “เพลงนี้ติดตามชายคนหนึ่งที่สูญเสียความแตกต่างระหว่างความทรงจำ ความฝัน และความจริง และวิธีที่คุณมักจะสร้างความทรงจำของผู้คนให้เข้ากับการเล่าเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่ออัตตาของคุณ Martha Skye-Murphy ชี้ให้เห็นว่าผู้เล่าเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ มักจะเป็นผู้ชายที่ปรารถนาจะให้ผู้หญิงเป็นตัวละครที่ยอมจำนนในเรื่องราวของพวกเขา” Squid เผย “หลังจากพูดคุยกับ Martha  เธอคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีที่เธอจะรับบทเป็นผู้หญิงที่ต้องการหลุดพ้นจากเรื่องราวที่มีอำนาจเหนือกว่าที่ผู้ชายกำหนดไว้”





LATEST NEWS