DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Parquet Courts
Aug 23, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Parquet Courts

Parquet Courts เป็นวงอินดี้ร็อกสี่ชิ้นจากนิวยอร์ก หรือที่รู้จักในชื่อ Parkay Quarts ประกอบด้วย Andrew Savage (นักร้อง, มือกีตาร์), Austin Brown (มือกีตาร์, มือคีย์บอร์ด), Sean Yeaton (มือเบส) และ Max Savage (มือกลอง) พวกเขาปล่อยอัลบั้มเดบิวต์  ‘American Specialties’ ในรูปแบบเทปคาสเซ็ตต์จำนวนจำกัดในปี 2011 ในขณะที่อัลบั้มชุดที่สอง ‘Light Up Gold’ (2012) ถูกปล่อยภายใต้สังกัด Savage’s Dull Tools ก่อนนำมา reissued กับค่าย What’s Your Rupture? ในปี 2013 ซึ่งได้รับคำชมอย่างล้นหลามทั้งในแวดวง DIY ใต้ดิน และสื่อดนตรีร็อกกระแสหลัก
 


ในปี 2014 วงสามารถทะยานขึ้นอันดับที่ #55 บนชาร์ต Billboard ด้วยอัลบั้มชุดที่สาม ‘Sunbathing Animal’ ก่อนปล่อยเพลง “Uncast Shadow of a Southern Myth” ที่เป็นซิงเกิ้ลภายใต้ชื่อวง Parkay Quarts หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่สี่ ‘Content Nausea’ ซึ่ง Sean และ Max ไม่มีส่วนร่วมเนื่องจากภาระผูกพันอื่นๆ
 


Parquet Courts กลับมาสร้างความประทับใจแก่แฟนๆ และนักวิจารณ์ ด้วยอัลบั้มอีกสองชุดภายใต้สังกัดใหม่อย่าง Rough Trade ได้แก่ ‘Human Performance’ ในปี 2016 และ ‘Wide Awake!’ ในปี 2018 ซึ่งชุดหลังติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีโดยสื่อชั้นนำมากมาย อาทิ NME, Paste, Spin และ Under the Radar
 


ล่าสุด วงได้ประกาศอัลบั้มชุดที่เจ็ดในชื่อ ‘Sympathy for Life’ ที่มีกำหนดออกวาง 22 ตุลาคมนี้ พร้อมกับปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Walking at a Downtown Pace” ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัลบั้มจะมาในสไตล์แดนซ์ร็อกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคลับในนิวยอร์ก Primal Scream และ Pink Floyd
 





LATEST NEWS