DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Ducks Ltd.
Sep 13, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Ducks Ltd.

Ducks Ltd. หรือชื่อเดิม Ducks Unlimited เป็นดูโอ้แจงเกิลป็อปจากโทรอนโต ประกอบด้วย Tom McGreevy (นักร้องนำ, มือกีตาร์, มือเบส, มือคีย์บอร์ด) และ Evan Lewis (มือกีตาร์, มือเบส, ดรัมโปรแกรมมิ่ง) ที่เจอในคอนเสิร์ตของวง Dilly Dally ในช่วงเวลาที่ทั้งสองเล่นในวงดนตรีท้องถิ่นต่างๆ และพบว่าพวกเขามีความรักต่อดนตรีอินดี้ป็อบยุค 80s ของค่ายระดับตำนานอย่าง Sarah Records เหมือนกัน แต่ความรู้เกี่ยวกับเพลงป็อปเฉพาะกลุ่มนั้นไม่ได้หล่อหลอมจนกลายเป็นแนวทางการทำเพลงของวง ทำให้ทั้งคู่เริ่มแต่งและบันทึกเสียงร่วมกัน เพื่อค้นหาเอกลักษณ์ทางดนตรีให้กับตัวเอง
 


โดยพวกเขาปล่อยอีพีเดบิวต์ ‘Get Bleak’ ในปี 2019 ก่อนที่จะวางจำหน่ายใหม่ภายใต้สังกัด Carpark Records ในปี 2021 พร้อมเพิ่มเพลงใหม่เข้ามาอีกสามเพลง ซึ่งแสดงให้ถึงเสน่ห์อันเรียบง่ายของ Ducks Ltd. เช่นเดียวกับดนตรีที่พวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมา จนได้รับคำชมจากสื่อใหญ่มากมาย ทั้ง Pitchfork, The A.V. Club และ NME ซึ่งรายหลังยังยกให้พวกเขาเป็นหนึ่งใน 100 ศิลปินหน้าใหม่ที่ต้องจับตามอง ประจำปี 2020 อีกด้วย
 


Ducks Ltd. มีกำหนดเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Modern Fiction’ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยพวกเขาได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาแล้วสองเพลง คือ “How Lonely Are You?” และ 18 Cigarettes”





LATEST NEWS