DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Soccer Mommy
Oct 02, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Soccer Mommy

Soccer Mommy หรือชื่อจริง Sophie Allison เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงอินดี้ร็อกชาวอเมริกันที่เกิดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์และเติบโตในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี โดยเธอสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน Nashville School of the Arts ที่ซึ่งเธอได้เรียนเล่นกีตาร์จนฝีมือเก่งกาจ หลังจากที่เริ่มฝึกครั้งแรกมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเริ่มต้นการเป็นศิลปินเต็มตัวเมื่อเธอได้อัดอีพีและโพสต์ลงบนเว็บ Bandcamp ภายใต้นามแฝง ‘Soccer Mommy’ ในปี 2015
 


ในอีก 2 ปีถัดมา Allison ได้ดรอปเรียนจาก New York University เพื่อเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด Fat Possum และกลับไปยังแนชวิลล์เพื่อทำตามความฝันในสายดนตรี ก่อนที่เธอจะปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ ‘Clean’ ในเดือนมีนาคม ปี 2018 ที่กวาดคะแนนคำวิจารณ์จากสื่อชั้นนำมากมาย มาพร้อมกับดนตรีแนวป็อบร็อกฟังง่ายตลอดทั้งชุด โดดเด่นด้วยริฟกีตาร์สุดจัดจ้านและหนักแน่นที่เธอเป็นคนเรียบเรียงเอง บวกกับความไพเราะในทำนองเพลงรักที่มีกลิ่นอายของยุค 90’s อบอวลอยู่ โดยแทร็กเด่นๆ มีทั้ง “Last Girl”, “Cool”, “Skin” และ “Blossom (Wasting All My Time)” จนเว็บไซต์ The Fader ยกให้เธอเป็น “2018’s chillest new rock star” และยังส่งให้เธอได้ออกทัวร์กับสุดยอดวงดนตรีและศิลปินที่เธอชื่นชอบ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเธอ ไม่ว่าจะเป็น Mitski, Jay Som, Slowdive, Frankie Cosmos, Kacey Musgraves, Liz Phair, Phoebe Bridgers รวมถึงวงร็อกเบอร์ใหญ่อย่าง Paramore และ Foster the People
 


หลังแจ้งเกิดอย่างงดงามในฐานะศิลปินอินดี้ที่หลายคนจับตามอง Allison กลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สองในนาม Soccer Mommy อย่าง ‘Color Theory’ ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งคราวนี้เธอได้ดึงเสน่ห์ของดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อกยุค 90’ มานำเสนอผ่านสไตล์ของเธอแบบเต็มขั้น โดยมี “Circle the Drain” และ “Yellow Is the Color of Her Eyes” เป็นซิงเกิ้ลโปรโมต แน่นอนว่าสื่อชั้นนำมากมายต่างยกก็ให้งานชุดนี้ติดเป็นหนึ่งในอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีเช่นเดียวกับ ‘Clean’ ยิ่งเป็นเครื่องการันตีถึงอนาคตที่ยาวไกลของเธออย่างไม่ต้องสงสัย
 





LATEST NEWS