DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Current Joys
Oct 11, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Current Joys

Current Joys เป็นโปรเจคอัลเทอร์เนทีฟร็อกของนักร้อง นักแต่งเพลง และนักดนตรีหลายชนิดชาวอเมริกัน Nick Rattigan หลังจากที่เขาเริ่มปล่อยผลงานเพลงภายใต้ชื่อ The Nicholas Project ในปี 2011 และ TELE/VISIONS ในปี 2013 จนกระทั่งกลายมาเป็น Current Joys ในปี 2015 อีกทั้งยังเป็นนักร้องนำและมือกลองในวงเซิร์ฟร็อก Surf Curse ที่มีอัลบั้มเต็มออกมาแล้วสามชุดด้วยกัน
 


Rattigan เติบโตมากับการฟังเพลงของ The Beatles ก่อนที่จะเข้าสู่สายเมทัลด้วยวงอย่าง Slipknot ในช่วงมัธยม โดยเขายกเครดิตผู้ปลุกการรับรู้ทางดนตรีให้กับ “ป้าสุดเจ๋ง” ซึ่งเป็นคนมอบอัลบั้มชุดแรกของวงโฟล์กพังก์อย่าง Violent Femmes ให้แก่เขา รวมถึงเป็นคนที่แนะนำให้เขาฟังอัลบั้ม ‘Goo’ ของ Sonic Youth อีกด้วย
 


สำหรับอัลบั้มเดบิวต์ของ Rattigan อย่าง ‘Wild Heart’ ถูกปล่อยในฐานะ TELE/VISIONS ในปี 2013 โดยการเปลี่ยนชื่อโปรเจคของเขาได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง ‘Videodrome’ ก่อนที่จะปล่อยอีพี ‘Young Love/No One Will Dance/Neon Hell’ ตามมาในปีเดียวกัน ซึ่งในปี 2016 เขาได้ประกาศเปลี่ยนชื่อโปรเจคใหม่เป็น Current Joys พร้อมกับปล่อยผลงานทั้งหมดของเขาอีกครั้งภายใต้ชื่อดังกล่าวในเดือนตุลาคม
 


ในฐานะ Current Joys เขาเริ่มปล่อยผลงานด้วยอีพีชุด ‘Split’ ในปี 2017 ตามมาด้วยอัลบั้ม ‘A Different Age’ ในปี 2018 และ ‘Voyager’ อัลบั้มล่าสุดที่ถูกปล่อยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา





LATEST NEWS