DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Horsegirl
Nov 22, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Horsegirl

Horsegirl เป็นทรีโออินดี้ร็อกหน้าใหม่จากชิคาโก ที่ฟอร์มขึ้นในปี 2019 ประกอบด้วยสามสมาชิกสาว Penelope Lowenstein, Nora Cheng และ Gigi Reece ดนตรีของพวกเธอมีกลิ่นอายของดนตรีร็อกอันเดอร์กราวน์ยุค 90’s แต่ก็มีการใช้เสียงประสานของสมาชิกได้อย่างไพเราะ

พวกเธอได้เซ็นสัญญากับ Matador Records ต้นสังกัดเดียวกับ Interpol, Snail Mail, Queens of the Stone Age และใช้เวลาในช่วง Pandemic ในการอัดเพลงในสตูดิโอ เตรียมความพร้อมสำหรับงานใหม่ที่มีกำหนดปล่อยในปีหน้า ซึ่งมีหลายสื่อในวงการดนตรีอย่าง BBC 6 Music, Pitchfork, NME, Loud & Quiet, NPR และ Stereogum ต่างยกให้ Horsegirl เป็นอีกหนึ่งวงม้ามืดที่น่าจับตามองแห่งปีนี้ และในปีหน้า โดยที่พวกเธอมีเพลงอยู่ในสตรีมมิ่งเพียงแค่ 3 เพลงเท่านั้น
 


สำหรับซิงเกิ้ลแรก ในฐานะน้องเล็กแห่ง Matador ที่ชื่อว่า “Billy” ความพิเศษก็คือพวกเธอได้มีโอกาสร่วมงานกับ John Agnello โปรดิวเซอร์ผู้เคยทำงานกับ Dinosaur Jr., Sonic Youth และ Kurt Vile โดยซิงเกิ้ลนี้จะอยู่ในซิงเกิ้ล 7” ที่จะถูกปล่อยพร้อมเพลงอื่นในเดือนมีนาคมปี 2022 “เราเริ่มเขียนเพลง Billy เมื่อปีที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่พวกเราใช้เวลาอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงซ้อมดนตรี เราแต่งเพลงนี้ในห้องใต้ดินที่บ้านของ Penelope และเมื่อต้องเริ่มเข้าสตูดิโอกันจริงๆที่ Electrical Audio เราค่อนข้างตื่นเต้นแล้วก็ซีเรียสกับทุกขั้นตอน แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงหน้าใหม่อย่างเรา แต่โชคดีที่มี John เข้ามาช่วยเหลือและแนะนำในการทำงานแบบโปรเฟสชั่นนอล เขาเหมือนอาจารย์ของพวกเราเลยล่ะ รวมทั้งการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ Matador ที่พวกเราเป็นสาวกของหลายวงในค่ายนี้ มันเหมือนฝันที่เป็นจริง และเราดีใจที่ทุกอย่างออกมายอดเยี่ยมเกินคาด”
 


สำหรับมิวสิกวิดีโอ “Billy” ถูกถ่ายทำด้วยโปรดักชั่นง่ายๆ กับเพื่อนของพวกเธอในชิคาโก ทั้งสามคนบอกว่า มันคือความทรงจำที่พวกเธออยากจะถ่ายทอดออกมาเพื่อขอบคุณทุกคนที่ค่อยสนับสนุน และอยู่เคียงข้าง Horsegirl มาโดยตลอด มันคือจดหมายรักที่ทั้งสามอยากจะมอบให้เมืองที่เธอเติบโตมาพร้อมกับเสียงดนตรีและผู้คนรอบตัว ลองเปิดเพลงนี้ฟังดังๆ ในครัว และกระโดดโลดเต้นไปพร้อมกับแก็งค์เพื่อนของคุณ หวังว่าทุกคนจะรักผลงานของ Horsegirl





LATEST NEWS