DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Spacey Jane
Nov 29, 2021

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Spacey Jane

Spacey Jane เป็นวงอินดี้ร็อกสี่ชิ้นจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ที่ฟอร์มขึ้นในปี 2016 ประกอบด้วย Caleb Harper (ร้องนำ, กีตาร์), Kieran Lama (กลอง), Ashton Hardman-Le Cornu (กีตาร์) และ Peppa Lane (เบส) ซึ่งรายหลังถูกแทนที่โดย Amelia Murray หลังจากที่เธอแยกทางกับวงในเดือนกรกฎาคม ปี 2016

ในปี 2020 วงเปิดตัวอัลบั้มเดบิวต์ ‘Sunlight’ ผ่านสังกัด AWAL ซึ่งเดบิวต์ในอันดับที่ 2 บนชาร์ต ARIA Albums พร้อมกับชนะการโหวตโดยผู้ฟังบนโพล Triple J Album นอกจากนี้พวกเขายังครองตำแหน่งบนชาร์ต 2020 Triple J Hottest 100 ถึงสี่อันดับ อาทิเพลง “Skin” ในอันดับที่ 15 และ “Booster Seat” ในอันดับที่ 2
 


วง Spacey Jane ถูกฟอร์มขึ้นท่ามกลางท่ามกลางธรรมชาติอันปลิกวิเวกของวงการดนตรีในเมืองเพิร์ธ โดย Caleb Harper และ Kieran Lama เติบโตในเจอรัลด์ตัน ออสเตรเลียตะวันตก และเล่นด้วยกันในวงดนตรีสมัยมัธยมชื่อว่า Sicchino ขณะที่ Ashton Hardman-Le Cornu และ Amelia Murrary พบกันผ่านชั้นเรียนภาษาฝรั่งเศสของมหาวิทยาลัย จากนั้น Lama ก็ได้พบกับ Hardman-Le Cornu ผ่านเพื่อนที่รู้จักร่วมกัน สำหรับชื่อวง Spacey Jane เกิดขึ้นขณะพวกเขาออกไปเที่ยวตอนกลางคืนร่วมกับเพื่อนคนหนึ่งของสมาชิกวงที่ชื่อ Jane โดยวงได้รับอิทธิพลทางดนตรีมาจาก Wilco, Kings of Leon, Courtney Barnett, The Strokes และ Pixies
 


ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 วงได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “Still Running” ตามมาด้วยอีพีชุด ‘No Way to Treat an Animal’ ในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน จนพวกเขาได้ไปเล่นตามเทศกาลดนตรีท้องถิ่นหลายแห่ง รวมถึง Laneway และชนะการแข่งขัน Triple J Unearthed ในปี 2018 ที่ส่งให้พวกเขาได้เป็นไลน์อัพของงาน Falls Festival ในปีนั้น โดยสมาชิกผู้ก่อตั้งสามคนจากสี่คนตัดสินใจที่จะเอาดีทางด้านดนตรี ขณะเข้าร่วมงาน Splendor in the Grass ในปี 2016 ก่อนมือเบส Amelia Murray ลาออกจากวงในปี 2019 เพื่อประกอบอาชีพด้านการแพทย์ และถูกแทนที่โดย Peppa Lane
 


ฟรอนต์แมนและนักแต่งเพลงหลักของวง Caleb Harper กล่าวว่าแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของเขามาจาก “การประมวลผลทางอารมณ์และประสบการณ์ชีวิต” และ “ดนตรีเป็นหนทางแห่งการระบาย” ซึ่งวงโดยรวมกล่าวว่าพวกเขา “มุ่งมั่นที่จะทำเพลงที่โดนใจผู้คน” และ “เน้นความรู้สึกที่เชื่อมโยงกันของดนตรีและเนื้อเพลง” โดยวงกลับกำลังจะกลับมาอีกครั้งด้วยอัลบั้มชุดที่สองในเร็วๆ นี้ พร้อมกับปล่อยซิงเกิ้ลอย่าง “Lots of Nothing” และ “Lunchtime”
 





LATEST NEWS