DJ
NOW PLAYING


ROCKON HIDDEN GEM
[Rock On Hidden Gem] แนะนำ Yves Tumor
Jan 04, 2022

RockOn Hidden Gem กับการแนะนำสุดยอดศิลปินร็อกนอกกระแสมากความสามารถหลายแขนง พร้อมเปิดเพลงของพวกเขาในช่วง RockOn Hidden Gem สัปดาห์นี้แนะนำ Yves Tumor

Yves Tumor เป็นโปรเจ็กต์ของ Sean Bowie ศิลปินและโปรดิวเซอร์แนวเอกซ์เพอร์ริเมนทอลชาวอเมริกันที่เกิดในไมอามี ฟลอริดา และปัจจุบันอาศัยอยู่ที่นครตูริน อิตาลี โดยในช่วงต้นยุค 2010s เขาเคยบันทึกเพลงสไตล์โพสต์-ชิลเวฟ ภายใต้ชื่อ Teams ก่อนที่จะเดบิวต์โปรเจ็กต์ Yves Tumor ในปี 2015 ด้วยอีพีสำหรับค่ายเพลงเอกซ์เพอร์ริเมนในเบอร์ลิน Janus และอีกชุดสำหรับ Dogfood MG ค่ายเพลงของแร็ปเปอร์ชาวอเมริกัน Mykki Blanco ซึ่งเคยออกทัวร์ร่วมกับเขาเป็นเวลาสองปีครึ่งทั้งในยุโรปและเอเชีย
 


ในปีเดียวกันนี้ Yves Tumor เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘When Man Fails You’ ซึ่งต่อมาถูกวางจำหน่ายอีกครั้งโดยสังกัด Apothecary Compositions ในเดือนเมษายน ปี 2016 จนกระทั่งได้เซ็นสัญญากับ PAN Records ในเดือนกันยายน และปล่อยอัลบั้มชุดที่สอง ‘Serpent Music’ ที่ใช้เวลาทำนานกว่า 3 ปี หลังย้ายไปอยู่ที่ไลป์ซิก เยอรมนี โดยอัลบั้มถูกบันทึกระหว่างไมอามี ไลป์ซิก ลอสแองเจลิส และเบอร์ลิน ในบทวิจารณ์ของเว็บไซต์ Pitchfork นักวิจารณ์ Andy Beta ได้เปรียบเทียบสไตล์ดนตรีของ Tumor กับศิลปินอย่าง James Ferraro และ Dean Blunt โดยระบุว่าเขาใช้ “จังหวะเพอร์คัชซีฟและการบันทึกภาคสนามที่ไม่สงบ เพื่อสร้างอารมณ์ราวกับว่ากำลังหลงอยู่ในภูมิทัศน์เมืองที่แปลกตา”
 


ในเดือนกันยายน ปี 2018 Tumor ได้ปล่อยอัลบั้มชุดที่สาม ‘Safe in the Hands of Love’ ภายใต้สังกัดใหม่ Warp โดยไม่มีการประกาศล่วงหน้าใดๆ มาพร้อมซิงเกิ้ลอย่าง “Noid”, “Licking an Orchid” featuring James K และ “Lifetime” ซึ่งอัลบั้มได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ชั้นนำอย่างล้มหลาม โดยเฉพาะ Pitchfork ที่ให้คะแนนสูงถึง 9.1 ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่จับตามองให้กลุ่มผู้ฟังเพลงนอกกระแสทั่วโลกทันที
 


Tumor สานต่อความสำเร็จในเดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา ด้วยอัลบั้มชุดที่สี่ ‘Heaven to a Tortured Mind’ ที่ติดอันดับอัลบั้มยอดเยี่ยมประจำปีของสื่อหลายสำนัก หนึ่งในนั้นคือ The Guardian ที่กล่าวชื่นชมว่านี่เป็นอัลบั้มที่มี “ความพิเศษอย่างมาก กับดนตรีเอกซ์เพอร์ริเมนทอลที่สามารถเป็นได้ทุกแนวเพลง ด้วยตรรกะภายในที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอารมณ์” โดยในเดือนตุลาคม Tumor ได้ให้สัมภาษณ์กับ Michèle Lamy ว่า “ผมมีอีพีอีกชุดและอัลบั้มทั้งชุดที่ยังไม่เสร็จ แต่ก็พร้อมที่จะเริ่มทำให้เสร็จแล้ว ผมยุ่งมากๆ ในช่วงกักตัว”





LATEST NEWS